พญานาค จ.มุกดาหาร มหัศจรรย์เมืองมุกดาหาร 3 พิภพ เดียร์น่ารำบวงสรวงองค์พญานาค

เดียร์น่า รำถวายพญานาคทั้ง 4 ตระกูล งานมหัศจรรย์มุกดาหาร 3 พิภพ

งดงามอ่อนช้อยสำหรับงานบุญใหญ่ มหัศจรรย์เมืองมุกดาหาร 3 พิภพ ที่นางเอกสาวมากความสามารถ เดียร์น่า ฟลีโป ร่วมรำบวงสรวงองค์พญานาคทั้ง 4 ตะกูล บริเวณหน้าหอนาฬิกา จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจัดขึ้นในวันออกพรรษาที่ผ่านมา และเป็นงานเปิด พิธีทอดกฐินพญานาค…

Home / NEWS / เดียร์น่า รำถวายพญานาคทั้ง 4 ตระกูล งานมหัศจรรย์มุกดาหาร 3 พิภพ

งดงามอ่อนช้อยสำหรับงานบุญใหญ่ มหัศจรรย์เมืองมุกดาหาร 3 พิภพ ที่นางเอกสาวมากความสามารถ เดียร์น่า ฟลีโป ร่วมรำบวงสรวงองค์พญานาคทั้ง 4 ตะกูล บริเวณหน้าหอนาฬิกา จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจัดขึ้นในวันออกพรรษาที่ผ่านมา และเป็นงานเปิด พิธีทอดกฐินพญานาค 3 พิภพ โดยงานนี้มีนางรำจากอำเภอต่างๆมาร่วมรำถวายถึง 555 คน ซึ่งในงาน มหัศจรรย์เมืองมุกดาหาร 3 พิภพ เป็นการเริ่มต้นงานเปิดพิธีตามความเชื่อและแรงศรัทธาเกี่ยวกับองค์พญานาค ที่จะนำมาสู่การสร้างสถานที่สักการะอันยิ่งใหญ่ทั้ง 3 แห่ง ในเมืองมุกดาหาร เพื่อปกป้องคุ้มครองชาวเมืองมุกดาหาร อีกทั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสักการะองค์พญานาคที่ยิ่งใหญ่ทั้ง 3 แห่ง

โดยงานนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และจะมีขึ้นต่อไปในทุกปี ซึ่งขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและชาวต่างชาติได้มาเที่ยวชมงาน และชมความยิ่งใหญ่ขององค์พญานาค อันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวมุกดาการ

และพิธีเปิดในครั้งนี้ นางเอกสาว “เดียร์น่า” ยังรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีครั้งนี้ด้วย โดยสาวเดียร์น่าได้โพสต์ลงในอินสตาร์แกรมส่วนตัวว่า

“เดียขอขอบพระคุณชาวมุกดาหารนะคะ ที่ให้การต้อนรับกันอย่างอบอุ่นมากๆเลย เป็นเกียรติมากค่ะ ที่ได้มารำบวงสรวงองค์พญานาคทั้ง 4 ในวันนี้ และขอบคุณพี่ๆนางรำจากทุกๆอำเภอในมุกดาหารทั้ง 555 คน ที่มาร่วมรำด้วยกันด้วยนะคะ เป็นภาพที่สวยงาม อิ่มบุญ อิ่มใจมากๆเลยค่ะ”

ทางเว็บไซต์ Mthai.com ขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยและต่างชาวชาติได้ไปเที่ยวชมความสวยงามขององค์พญานาคในจังหวัดมุกดาหาร และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยในเดือนตุลาคม มีตารางการจัดงานดังนี้ค่ะ

  • 10-11 ตุลาคม 2565 พิธีสวดมนต์เมือง พิธีทอดกฐินพญานาค 3 พิภพ พิธีจุดเทียนขึ้นภูบชู าพระใหญ่ (พระพุทธมิ่งมงคลมุนศีรีมุกดาหาร)
  • 20 ตุลาคม 2565 ปิ่นฝ้าย สายบุญ จุลกฐิน ช่วงเดือน ตุลาคม 2565 “เทศกาลดอกดุสิตตา บานบนลานมุจลินจ์อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ” ช่วงเดือนตุลาคม 2565 ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ “น้ำตกแก่งโพธิ์”

ขอบคุณภาพสวยๆจาก IG:dianaflipo