ข่าวสดวันนี้ วัดสิงห์ อัยการสูงสุด

รองโฆษก อสส. เปิดข้อกฎหมาย ยัน แก๊งโจ๋ ปิดสนามสอบวัดสิงห์ ต้องโทษหนัก

‘รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด’ รอสำนวนจากตำรวจ ก่อนยื่นฟ้องโทษหนัก แก๊งวัยรุ่นบุกล้มสนามสอบโรงเรียนวัดสิงห์ เหตุกระทำอุกอาจ ไม่กลัวกฎหมาย วันนี้ (25 ก.พ. 2562) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นบุกโรงเรียนวัดสิงห์…

Home / NEWS / รองโฆษก อสส. เปิดข้อกฎหมาย ยัน แก๊งโจ๋ ปิดสนามสอบวัดสิงห์ ต้องโทษหนัก

‘รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด’ รอสำนวนจากตำรวจ ก่อนยื่นฟ้องโทษหนัก แก๊งวัยรุ่นบุกล้มสนามสอบโรงเรียนวัดสิงห์ เหตุกระทำอุกอาจ ไม่กลัวกฎหมาย

วันนี้ (25 ก.พ. 2562) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นบุกโรงเรียนวัดสิงห์ ย่านบางขุนเทียน เพื่อให้ยุติการสอบ GAT PAT หลังไม่พอใจที่ถูกห้ามไม่ให้เปิดเพลงเสียงดังในงานบวชที่เกิดขึ้น

โดยรองโฆษกอัยการสูงสุด เผยว่า ขณะนี้รอสำนวนจากทางตำรวจอยู่เพื่อส่งฟ้อง ซึ่งคาดว่าจะดำเนินคดีในอัตราโทษสูงสุด เพราะการกระทำของพวกเขาเป็นการกระทำที่อุกอาจ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้งการรุมทำร้าย และอนาจารนักเรียนหญิง

กระเทือนความรู้สึก… ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองยิ่งนัก ข่าววัยรุ่นบุกทำร้ายครูและนักเรียน ทำอนาจารนักเรียนหญิง ที่โรงเรียนวัดสิงห์ ย่านบางขุนเทียน กทม. เมื่อวานนี้

ผมมองเห็นคนสองกลุ่ม กลุ่มแรกนักเรียนกำลังสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตของตนให้ดีขึ้น เพราะการศึกษาสร้างโอกาสให้คนด้อย และไม่ด้อยโอกาสเสมอ ถ้าไม่เรียนชีวิตคงเจริญก้าวหน้าได้ยากลำบาก

อีกกลุ่มข่าวบอกว่าเมาและไม่เมารวมกันมาราว 20 คนบุกเข้ายุติการสอบของโรงเรียน เพราะเหตุไม่พอใจที่แจ้งขอให้งานบวชช่วยลดเสียงลงเนื่องจากเสียงไปรบกวนการสอบของโรงเรียน มีภาพข่าวปรากฏหลายสำนัก ทำร้าย ผอ.โรงเรียน ครู รปภ. นักเรียนโดนหมด

ความผิดทางกฎหมายในแต่ละข้อหามีอัตราโทษตั้งแต่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ คือขั้นต่ำถึงขั้นสูง คดี Messenger ขับรถจักรยานยนต์บนฟุตบาท ย้อนศร ชนเด็กนักเรียน อัยการยังยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก จนถูกตัดสินขัง หนึ่งเดือน ริบรถจักรยานยนต์

คดีที่มีพฤติกรรมอุกอาจ ท้าทายกฎหมาย รอให้ ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการ ตรวจดูการสอบสวนแล้ว คงไม่พ้น ที่อัยการจะยื่นคำฟ้องแถมด้วยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เป็นดุลย์พินิจของอัยการเพื่อให้กฏหมายมีประสิทธิภาพเต็มที่ในฐานะผู้รักษากฎหมายต่อไป

กฎหมายต้องคุ้มครองสุจริตชน คนดีให้อยู่อย่างมีความสุขในสังคมได้ เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีกันเถอะครับคุณจะไม่ต้องทุกข์เพราะลูกถูกดำเนินคดี พฤติกรรม เมา ใหญ่โต มีเรื่อง ไม่เคยทำให้ครอบครัวใดมีความสุข

เด็กที่รักดีต่างหากที่กำลังตั้งใจสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น เด็กกลุ่มนี้ต่างหากที่กำลังทำให้ครอบครัวมีความสุข