ONE Championship

เจอกับตัวถึงรู้ “สินสมุทร” ยก ONE คือความหวังของนักมวยไทย

"อควาแมนแดนสยาม" สินสมุทร กลิ่นมี ยกให้ ONE คือพื้นที่แห่งความหวังของนักมวยไทย พร้อมเผยประสบการณ์ตรงที่ตนเองได้รับโอกาส จนกระทั่งผงาดเป็นดาวรุ่งดวงใหม่บนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก 

Home / NEWS / เจอกับตัวถึงรู้ “สินสมุทร” ยก ONE คือความหวังของนักมวยไทย

“อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี ยกให้ ONE คือพื้นที่แห่งความหวังของนักมวยไทย พร้อมเผยประสบการณ์ตรงที่ตนเองได้รับโอกาส จนกระทั่งผงาดเป็นดาวรุ่งดวงใหม่บนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลก 

นักมวยพันธุ์ดุจากเมืองพัทยาวัย 25 ปี แจ้งเกิดเต็มตัวบนเวทีระดับโลก ONE ด้วยชนะน็อกสองไฟต์รวดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แถมยังเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่สามารถทุบโบนัสอัดฉีดจากบิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” สองครั้งซ้อนรวมกว่า 3 ล้านบาท และกลายเป็นนักมวยไทยที่ถูกจับตามากที่สุดในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญต่อ สินสมุทร มากกว่าชัยชนะและเงินรางวัลคือโอกาสที่เขาได้รับจาก ONE โดยเล่าว่าเขาเป็นเพียงนักมวยโนเนมคนหนึ่งที่ฝันจะได้ขึ้นชกบนเวทียิ่งใหญ่ระดับโลกและเขาได้ทำทุกวิถีทางที่จะพิสูจน์ตัวว่าสมควรได้รับโอกาสนั้น 
สินสมุทร เพียรพยายามนำเสนอผลงานกับ ONE อยู่นานร่วมสองปี และในที่สุดความพยายามก็เป็นผล โดยเขาได้เล่าประสบการณ์ตรงจากการได้รับโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตจากบิ๊กบอส “ชาตรี” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sinsamut Klinmee ว่า  

“เมื่อสามสี่ปีที่แล้ว ผมเห็นเขา (คุณชาตรี) ออกรายการหลายรายการมาก แล้วก็พูดไม่ค่อยเข้าใจมาก แล้วเขาบอกในรายการว่าเขาจะช่วยนักมวยไทย เพราะเขาชอบมวยไทย ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี เขาจะช่วยได้ไง”

ชาตรี ศิษย์ยอดธง

“ผมก็คิดว่าก็แค่บางกลุ่มบางคนแค่นั้นแหละ แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นกับผม คุณลองคิดดูสิ ถ้าคุณเป็นเจ้าของ ONE คุณจะกล้าเอานักมวยที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่เคยเป็นแชมป์อะไรเลย เอาไปต่อยในรายการของคุณหรือไม่ แล้วคุณก็จ่ายค่าตัวเขาแพงแพง ผมไม่รู้ทำไมเขาทำแบบนั้น”

“มันเกิดขึ้นกับตัวผม แล้วผมก็คิดว่ามันจะเกิดขึ้นกับนักมวยไทยอีกหลายคน ผมไม่รู้ว่าตอนจบแล้วนักมวยไทยมันจะรวยหรือว่ามันจะจน สิ่งที่เขาทำมันดีกว่าที่เป็นอยู่แน่นอน เขาทำให้ นักมวยอย่างผมมีความหวังแล้วก็มีเป้าหมาย”

สินสมุทร vs รีเกียน

จากผลงานอันยอดเยี่ยม สินสมุทร ได้รับโอกาสยิ่งใหญ่อีกครั้งในการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต กับ “รีเกียน เออร์เซล” ราชันคิกบ็อกซิ่งที่โดดมาล่าเข็มขัดมวยไทยในศึก ONE Fight Night ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ต.ค.65 ถ่ายทอดสดจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 
แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดของทั้งศึกนี้ผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32