ข่าวสดวันนี้ วัดสิงห์ สอบ GAT PAT

ตร.ยันไม่จริง ข้อความอ้างพ่อ ด.ญ.ถอนแจ้งความ ถูกโจ๋ลวนลามขณะล้มสนามสอบวัดสิงห์

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่เป็นความจริง ข้อความอ้างพ่อเด็กหญิงที่ถูกแก๊งโจ๋ลวนลาม ระหว่างบุกล้มสนามสอบ GAT PAT ที่โรงเรียนวัดสิงห์ให้ถินแจ้งความ วันนี้ (25 ก.พ. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก…

Home / NEWS / ตร.ยันไม่จริง ข้อความอ้างพ่อ ด.ญ.ถอนแจ้งความ ถูกโจ๋ลวนลามขณะล้มสนามสอบวัดสิงห์
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่เป็นความจริง ข้อความอ้างพ่อเด็กหญิงที่ถูกแก๊งโจ๋ลวนลาม ระหว่างบุกล้มสนามสอบ GAT PAT ที่โรงเรียนวัดสิงห์ให้ถินแจ้งความ

วันนี้ (25 ก.พ. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงประเด็นที่มีการวิจารณ์ในโซชียลมิเดีย ถึงการเผยแพร่บทสนทนาในแอพพลิเคชั่นไลน์ทำนองว่า ของพ่อเด็กหญิงที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นลวนลาม ระหว่างบุกโรงเรียนวัดสิงห์เพื่อล้มการสอบ GAT PAT เนื่องจากไม่พอใจที่ทางโรงเรียนให้เบาเสียงเพลงในงานบวช ให้ล้มการถอนแจ้งความนั้นว่า

ยืนยันยังไม่มีการถอนแจ้งความตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบทำสำนวนการสอบสวน ไม่ได้มีการร้องขอหรือโน้วน้าวใจให้ ผู้เสียหายและบิดาของผู้เสียหาย ให้ถอนแจ้งความตามที่ปรากฏในโซลเชียลมิเดียแต่ประการใด ซึ่งหากผู้ใดมีเบาะแสหรือมีข้อมูลในเรื่องดังกล่าว สามารถแจ้งมาได้ยัง พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน โทรศัพท์ 099-1419959 และ 02-415-0671 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนผู้ที่นำข้อความอันเป็นเท็จเผยแพร่ในระบบคอมพิวเตอร์หรือโซลเชียลมิเดีย อันทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับความเสียหาย หรือ สร้างความเกลียดชัง โดยการกระทำของผู้นำเข้าและผู้แชร์ข้อมูลดังกล่าว จะเข้าข่ายความผิดฐาน หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตาม ป.อาญา มาตรา 328 มีโทษ จำคุก 2ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้ง 24 คน ตามหมายจับศาลฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันบุรก โดยใช้กำลังประทุษร้าย” ไว้แล้ว สำหรับผู้ที่ก่อเหตุลวนลาม นักเรียนผู้เสียหายนั้น เป็น 1 ในผู้ต้องหา 24 คน ที่เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวนปากผู้เสียหาย ต่อหน้า สหวิชาชีพ , อัยการ และ พยานที่เห็นเหตุการณ์

โดยพนักงานสอบสวนยังคงต้องรอผลการตรวจชันสูตรบาดแผล ร่องรอยการถูกลวนลามจากแพทย์ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดดังกล่าวในข้อหา กระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่าขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายมาตั้งแต่ต้นโดยตลอด โดยจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้งหมดทุกรายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด และยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้ผู้ที่ก่อเหตุแม้แต่คนเดียวลอยนวล เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมต่อผู้ที่ได้รับความเสียหายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

ซึ่งอยากเตือชาวโซลเชียลมิเดีย ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ก่อนที่จะทำการวิพากษ์ วิจารณ์และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นความจริง นั้น อาจจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย พร้อมทั้งส่งผลกระทบต่อตัวผู้ที่โพสหรือนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ต้องมีการวิเคราะห์และตรวจทานให้ดีเสียก่อน ควรใช้วิจารณญาณในการเสพสื่อ และยังเป็นการทำลายชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ขององค์กรและเจ้าหน้าที่ ที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติงานมาโดยตลอด