พรรคประชาธิปัตย์ หาเสียง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ‘อภิสิทธิ์’ ลุยหาเสียงเขตคลองเตย จ่อแถลงภาพรวมศรษฐกิจ

เลือกตั้ง62 : ‘อภิสิทธิ์’ ลุยหาเสียงเขตคลองเตย เผย ต้นเดือน มี.ค. เตรียมแถลงเรื่องภาพรวมศรษฐกิจ 25 กุมภาพันธ์ 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะแกนนำพรรคฯ…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘อภิสิทธิ์’ ลุยหาเสียงเขตคลองเตย จ่อแถลงภาพรวมศรษฐกิจ

เลือกตั้ง62 : ‘อภิสิทธิ์’ ลุยหาเสียงเขตคลองเตย เผย ต้นเดือน มี.ค. เตรียมแถลงเรื่องภาพรวมศรษฐกิจ

25 กุมภาพันธ์ 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะแกนนำพรรคฯ อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช นายเกียรติสิทธีอมร นายพนิต วิกิตเศรษฐ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคฯ เดินพบปะพี่น้องประชาชนเขตคลองเตย จากชุมชนหลังรถไฟสายเก่าย่านมโนรมย์ ตลาดเพชรอโศก ตลาดนัดสวนมาลี

เพื่อขอคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และนายอนุชา บูรพาชัยศรี ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 11 (เขตคลองเตย วัฒนา เขตเลือกตั้งที่4) ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีแต่ละพรรคการเมืองมีนโยบายใช้เงินจำนวนมากในการหาเสียง ซึ่งไม่สอดคล้องกับที่กระทรวงการคลังระบุถึงตัวเลขความเป็นจริง

นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า ทุกพรรคการเมืองต้องอธิบายที่มาของเงิน ซึ่งประชาธิปัตย์จัดการเเละเเจ้งเรียบร้อยแล้วว่าจะใช้ยอดเงินเท่าไหร่ และประมาณต้นเดือนมีนาคมเราจะมีการจัดแถลงในเรื่องของเศรษฐกิจในภาพรวม ซึ่งรวมถึงปัญหาการเงินการคลังทั้งหมด

ซึ่งนโยบายของพรรคต่างๆ นั้น กกต. จะต้องไปดูแลในเรื่องของกฎระเบียบต่างๆ และประชาชนก็มีสิทธิ์ที่จะตั้งคำถาม ว่าพรรคต่างๆ มีการเสนอนโยบายแล้วจะมีวิธีการวางเเผนในการหาเงินมาได้อย่างไร ซึ่งจะง่ายต่อการตรวจสอบ และบ่งบอกความน่าเชื่อถือของนโยบาย

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราย้ำว่า ตัวเลขทุกตัวเลขมาจากการศึกษา ทั้งความจำเป็น ทั้งความเหมาะสม รวมถึงระดับของตัวเลข ซึ่งเราก็บอกเสมอว่าให้ระวังสินค้าประเภทลอกเลียนแบบ