ข่าววัดสิงห์ ข่าวสดวันนี้ บวชวัดสิงห์ วัดสิงห์

เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คน วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายในโรงเรียน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คน กลุ่มวัยรุ่นงานบวชบุกทำร้ายในโรงเรียน พร้อมอยู่ระหว่างพิจารณาข้อหาซ่องโจร เนื่องจากเป็นภัยต่อสังคม พลตำรวจโทสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าหลังประชุมพนักงานสอบสวนความคืบหน้าคดีวัยรุ่น 24 คน ในงานบวชที่วัดสิงห์ บุกเข้าทำร่างกายผู้อำนวยการ…

Home / NEWS / เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คน วัยรุ่นงานบวช บุกทำร้ายในโรงเรียน

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คน กลุ่มวัยรุ่นงานบวชบุกทำร้ายในโรงเรียน พร้อมอยู่ระหว่างพิจารณาข้อหาซ่องโจร เนื่องจากเป็นภัยต่อสังคม

พลตำรวจโทสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าหลังประชุมพนักงานสอบสวนความคืบหน้าคดีวัยรุ่น 24 คน ในงานบวชที่วัดสิงห์ บุกเข้าทำร่างกายผู้อำนวยการ นักเรียน และพนักงานรักษาความปลอดภัย ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เมื่อวานนี้ว่า

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งมองเป็นภัยอันตรายกับคนในสังคม และจากพฤติการณ์น่าจะเข้าข่ายข้อหาซ่องโจร อยู่ระหว่างพิจารณาข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 5-6 คน คาดว่าจะได้ตัวในวันพรุ่งนี้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจหาสารเสพติด

โดยยืนยันตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา และสอบสวนในทุกประเด็น จะต้องมีการทำแผนผังว่าผู้ต้องหาบุกเข้าไปในห้องเรียนได้บ้าง เบื้องต้นมี 2 อาคาร 14 ห้องเรียน

ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการสอบปากคำผู้เสียหายไปแล้วทั้งหมด 6 ปาก ยังเหลือผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่จะต้องที่เรียกเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุม และเบื้องต้นคาดว่าจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังที่ศาลช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เกรงว่าจะไปข่มขู่พยานอาจทำให้เสียรูปคดี

ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายที่จะต้องจัดการสอบใหม่ ต้องรอให้กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์มาแจ้งความร้องทุกข์ ขณะที่ค่าเสียหายของผู้ที่ถูกทำร้ายร่างกาย และถูดทำให้กระทบกระเทือนจิตใจ ขณะนี้ต้องรอให้ให้ผู้เสียหายมาให้ปากคำเพิ่มเติม
ทั้งนี้หลังจากผู้ต้องหาทั้งหมดพ้นโทษออกมา จะพิจารณาการห้ามเข้าพื้นที่เกิดเหตุ