มัธยมวัดสิงห์ แก๊งเพื่อนนาค

ผอ.รร.วัดสิงห์ ยันไม่ได้เปิดเครื่องเสียงโต้ตอบ ‘แก๊งเพื่อนนาค’

นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เปิดเผยถึง เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้ามาทำร้ายครู นักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน หลังเกิดความไม่พอใจ ที่ทางโรงเรียนขอให้ลดระดับเสียงในงานบวชเนื่องจากมีการสอบ GAT/PAT เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ขณะเกิดเหตุโรงเรียนมีการสอบ…

Home / NEWS / ผอ.รร.วัดสิงห์ ยันไม่ได้เปิดเครื่องเสียงโต้ตอบ ‘แก๊งเพื่อนนาค’

นายบุณยพงศ์ โพธิวัฒน์ธนัต ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เปิดเผยถึง เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นบุกเข้ามาทำร้ายครู นักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน หลังเกิดความไม่พอใจ ที่ทางโรงเรียนขอให้ลดระดับเสียงในงานบวชเนื่องจากมีการสอบ GAT/PAT เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ขณะเกิดเหตุโรงเรียนมีการสอบ GAT/PAT เป็นวันที่ 2 จากทั้งหมด 4 วัน เป็นการสอบวัดระดับความสามารถของโรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งจะมีเด็กจากหลายสถาบันมาสอบพร้อมๆ กัน โดยโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เป็นหนึ่งในสนามสอบครั้งนี้

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุทราบว่า ทางวัดจะมีการบวช 2 ครั้ง จึงประสานขอลดการใช้เครื่องเสียงเนื่องจากมีการสอบ ซึ่งตลอดช่วงเช้าไม่เกิดปัญหาอะไร กระทั่งเวลาประมาณ 14:30 น. มีวัยรุ่นประมาณ 20 คนบุกเข้ามาภายในห้องด้วยอาการฉุนเฉียว มีการต่อว่าลักษณะไม่พอใจที่โรงเรียนขอลดการใช้เสียง ก่อนที่จะมีวัยรุ่น 2 คน ชกเข้าที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะทำลายของภายในห้องทำให้โทรทัศน์และกระถางเซรามิคเสียหาย

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้บุกขึ้นไปบนอาคารเรียน 3 ชั้นที่ 2 และ 3 พร้อมกับทำลายข้าวของและทำร้ายบุคลากร มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลกว่า 10 ราย ครูได้รับบาดเจ็บ 4-5 ราย หนึ่งในนั้นมีครูผู้ชายได้รับบาดเจ็บรุนแรง แขนขวาอักเสบและมีอาการมึนศีรษะ โดยขณะเกิดเหตุได้พานักเรียนลงมาอยู่รวมกันที่ห้องด้านล่างเพื่อความปลอดภัย เมื่อเหตุการณ์สงบจึงให้นักเรียนทำการสอบต่อโดยมีการขยายระยะเวลาจากเดิมสิ้นสุดที่ 16.00 น. เป็น 16.30 น. ส่วนนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนไม่สามารถสอบต่อได้นั้น ต้องรอมาตรการจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ หรือ สทศ.ต่อไป

ทั้งนี้ นายบุณยพงศ์ ระบุว่า ทางโรงเรียนไม่ได้มีการเปิดเครื่องเสียงโต้ตอบกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด และทางโรงเรียนได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว ซึ่งกระบวนการทางกฎหมายต่อจากนี้ จะให้เป็นหน้าที่ของตำรวจต่อไป

ขณะที่วันนี้ยังคงมีการจัดสอบตามปกติไปจนถึงวันที่ 26 ก.พ. 62 โดยประสานให้ตำรวจนำกำลังเข้ามาตรวจตราในพื้นที่เพื่อรักษาความปลอดภัยแล้ว

 

ที่มา Policenews