ข่าววัดสิงห์ ข่าวสดวันนี้ วัดสิงห์ วัน อยู่บำรุง

‘วัน อยู่บำรุง’เผยเหตุ ขอเอี่ยวคดีแก๊งโจ๋ล้มสอบวัดสิงห์ ลั่นไม่ให้ราคาโจ๋ท้าดวลมีด

วัน อยู่บำรุง ไม่ให้ราคาโจ๋ซ่าท้าเดี่ยวมีดคนละเล่ม ก่อนเผยสาเหตุจุ้นเรื่องแก๊งวัยรุ่นถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ล้มสอบ เหตุเพราะผู้เสียหายเป็นคนครอบครัวใจถึงพึ่งได้ วันนี้ (25 ก.พ. 2562) นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย ได้ทำคลิปวิดีโอออกอากาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว…

Home / NEWS / ‘วัน อยู่บำรุง’เผยเหตุ ขอเอี่ยวคดีแก๊งโจ๋ล้มสอบวัดสิงห์ ลั่นไม่ให้ราคาโจ๋ท้าดวลมีด

วัน อยู่บำรุง ไม่ให้ราคาโจ๋ซ่าท้าเดี่ยวมีดคนละเล่ม ก่อนเผยสาเหตุจุ้นเรื่องแก๊งวัยรุ่นถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ล้มสอบ เหตุเพราะผู้เสียหายเป็นคนครอบครัวใจถึงพึ่งได้

วันนี้ (25 ก.พ. 2562) นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย ได้ทำคลิปวิดีโอออกอากาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงถึงกรณีที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกบุกโรงเรียนมันธยมวัดสิงห์ เพื่อล้มการสอบ GAT-PAT เนื่องจากไม่พอใจที่คณะครูสั่งให้หยุดใช้เสียงระหว่างที่จะพาเพื่อนเข้าโบสถ์ทำพิธีบวช (อ่านข่าว:‘วัน อยู่บำรุง’ ลั่น หากคดีวัยรุ่นถล่มมัธยมวัดสิงห์ไม่คืบพร้อมจัดการให้)ว่า

เป็นเพราะมีผู้เสียหายที่ถูกคนกลุ่มดังกล่าวทำร้ายอยู่ในครอบครัวใจถึงพึ่งได้ ซึ่งตนเป็นหัวหน้าครอบครัวก็ต้องออกมาปกป้อง โดยการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือในเรื่องคดีไม่ใช่เป็นการใช้ศาลเตี้ยไปทำร้ายวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว

ขณะเดียวกันตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จริงจัง จริงใจในการทำคดีนี้เพราะมีข่าวมาว่า ใบแจ้งความที่นักเรียนไปแจ้งความกับตำรวจหาย จึงทำให้พ่อและเด็กที่ถูกลวนลามต้องไปแจ้งความใหม่ ซึ่งเรื่องนี้ผู้เสียหายต้องได้รับความเป็นธรรม

นอกจากนี้ นายวัน ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีวัยรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็น 1 ในแก๊งถล่มโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ในครั้งนี้ โพสต์ข้อความในเชิงท้าทายตนให้ไปดวลตัวต่อตัว หลังเห็นว่าได้ยื่นมือเข้ามายุ่งเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทราบเรื่องแล้ว แต่คงไม่รับคำท้า ไม่ให้ราคา เพราะเป็นเรื่องไร้สาระ แต่อยากถามกลับว่าสมัยก่อนที่ตนท่องยุทธจักรบู๊ลิ้มอ่ะเกิดทันกันไหม

ขณะเดียวกันตนเชื่อว่าจากเหตุการณ์นี้ วัดอื่นๆ คงห้ามไม่ให้มีมหรรสพแล้ว และทำให้คนทำอาชีพสร้างความบันเทิงในงานบวชก็ต้องพลอยไม่มีงานทำเดือดร้อนไปด้วย