ข่าววัดสิงห์ ข่าวสดวันนี้ งานบวช วัดสิงห์

บิ๊กตู่กำชับ เอาผิดถึงที่สุด วัยรุ่นบุกถล่มโรงเรียนวัดสิงห์

รอง ผบ.ตร. เผย นายกฯ ทราบเรื่องแล้ว กลุ่มโจ๋ถล่มล้มสอบโรงเรียนวัดสิงห์ สั่งกำชับเอาผิดให้ถึงที่สุด เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาเพื่อดำเนินคดีแล้ว รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (25 ก.พ. 2562)…

Home / NEWS / บิ๊กตู่กำชับ เอาผิดถึงที่สุด วัยรุ่นบุกถล่มโรงเรียนวัดสิงห์
รอง ผบ.ตร. เผย นายกฯ ทราบเรื่องแล้ว กลุ่มโจ๋ถล่มล้มสอบโรงเรียนวัดสิงห์ สั่งกำชับเอาผิดให้ถึงที่สุด เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาเพื่อดำเนินคดีแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (25 ก.พ. 2562) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวภายหลังการสอบปากคำ กลุ่มวัยรุ่น 24 คน ที่เดินทางเข้ามอบตัวจากการก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย ครู และนักเรียน โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะสอบ GAT-PAT เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกห้ามใช้เสียงเพลงในงานบวช จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอยู่ในขณะนี้ ว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก และในเรื่องนี้ ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับมาว่าให้ดำเนินการอย่างถึงที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เบื้องต้น ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ ที่มีโรงเรียน อยู่ในความรับผิดชอบ ให้มีการลงไปดูแลตรวจสอบความปลอดภัยว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นอีกได้ ส่วนในเรื่องของคดีนั้น ขณะนี้ แจ้งข้อหา ทั้งหมด 4 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ, ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และข้อหาทำให้เสียทรัพย์

ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบปากคำ หากมีเบาะแสเพิ่ม ก็จะมีการแจ้งขอหาเพิ่มเติม ในส่วนของพฤติกรรมที่นักเรียนหญิงถูกลวนลามนั้น ขณะนี้ได้รอเรียกนักเรียนหญิงมาสอบปากคำและชี้ตัวผู้ก่อเหตุ หากมีความชัดเจน ก็จะมีการแจ้ง ข้อหาอนาจาร เพิ่มเติมทันที