ข่าวภูมิภาค ที่พักเกาะสมุย เกาะสมุย โฮสเทล ไม่มีใบอนุญาต

จนท.ตรวจสอบโฮสเทลทั่วเกาะสมุย พบไม่มีใบอนุญาตเพียบ

ฝ่ายปกครองร่วมทหารตรวจสอบโฮสเทลทั่วเกาะสมุย พบเปิดกิจการไม่มีใบอนุญาตเพียบ เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 พ.อ.อายุพันธ์ กรรณสูต รองผู้บังคับการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่4 มอบหมายให้ พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หัวหน้าชุดตรวจสอบโฮสเทล ร่วมกับ…

Home / NEWS / จนท.ตรวจสอบโฮสเทลทั่วเกาะสมุย พบไม่มีใบอนุญาตเพียบ

ฝ่ายปกครองร่วมทหารตรวจสอบโฮสเทลทั่วเกาะสมุย พบเปิดกิจการไม่มีใบอนุญาตเพียบ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 พ.อ.อายุพันธ์ กรรณสูต รองผู้บังคับการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่4 มอบหมายให้ พ.อ.นุกูล ดำสุวรรณ หัวหน้าชุดตรวจสอบโฮสเทล ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย ตำรวจสภ.บ่อผุด ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตม.จ.สฎ. จัดหางานจังหวัดสุราษฎร์ธานี และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมตรวจสอบ จัดระเบียบโฮทเทลในพื้นที่เกาะสมุยที่เปิดให้บริการโดยผิดกฎหมาย

ตามนโยบายของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่4 สั่งการให้หลายฝ่ายบูรณาการกำลังตรวจสอบ และนำกฎหมายมาบังคับใช้อย่างเคร่งครัด กับธุรกิจโฮสเทลที่แอบเปิดให้บริการแบบผิดกฎหมาย เป็นนอมินีต่างชาติ และดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศ

จากการตรวจสอบโฮสเทลเป้าหมายทั้งหมด 23 แห่ง ได้ดำเนินคดีกับโฮสเทลไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจ จำนวน 16 แห่ง ส่วนที่เหลือเป็นโฮสเทลที่มีใบอนุญาตถูกต้อง 2 แห่ง โฮสเทลปิดกิจการไปแล้ว 3 แห่ง และเปลี่ยนกิจการจากโฮสเทลเป็นร้านอาหาร 2 แห่ง

นอกจากนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้จับกุมเจ้าบ้าน เจ้าของ หรือผู้ครอบครองเคหะสถานหรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับบุคคลต่างด้าวเข้าพักอาศัยไม่แจ้งการเข้าพักอาศัยแก่เจ้าพนักงานภายใน 24 ชั่วโมง นับแต่เวลาที่คนต่างด้าวเข้าพักอาศัย จำนวน 6 ราย เปรียบเทียบปรับรายละ 1,600 บาท รวมเป็นเงิน 9,600 บาท

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ผู้ประกอบการโฮสเทลที่ทำผิดกฏหมาย ห้ามรับลูกค้าเพิ่มจากเดิมที่มีอยู่ พร้อมทั้งหาที่พักให้กับลูกค้าพักในโรงแรมที่ถูกต้องตามมาตรฐาน และให้โฮสเทลที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมทุกที่ปิดกิจการทันทีไม่เกินเวลา 18.00น. และนำเอกสารไปแสดงที่ อ.เกาะสมุย ภายในวันที่ 26 ก.พ. 62 ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับโอสเทลที่ผิดกฎหมายต่อไป