เชคลิสต์! หุ้นไหนส่อหลุด มีแววเข้า ‘SET50-SET100’ ปีหน้า

วันนี้ MThai News เอาใจขาหุ้น ด้วยการรวบรวมหลักทรัพย์ที่ถูกคาดการณ์ว่ามีโอาสหลุด และถูกนำเข้าคำนวนใน SET50–SET100 ในช่วงปีหน้า มีตัวไหนอยู่ในพอร์ตกันบ้าง ไปดูกันครับ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยในบทวิเคราะห์วันนี้…

Home / NEWS / เชคลิสต์! หุ้นไหนส่อหลุด มีแววเข้า ‘SET50-SET100’ ปีหน้า

วันนี้ MThai News เอาใจขาหุ้น ด้วยการรวบรวมหลักทรัพย์ที่ถูกคาดการณ์ว่ามีโอาสหลุด และถูกนำเข้าคำนวนใน SET50SET100 ในช่วงปีหน้า มีตัวไหนอยู่ในพอร์ตกันบ้าง ไปดูกันครับ

บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยในบทวิเคราะห์วันนี้ (31 ต.ค.) ว่า ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ได้คำนวณหุ้นที่มีโอกาสถูกคัดเลือกนำเข้า และตัดออกจาก SET50 และ SET100

15
ภาพประกอบข่าว

 

สำหรับช่วงครึ่งปีแรกของปี 58 โดยฝ่ายวิเคราะห์ได้ใช้ข้อมูลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 56 – 29 ต.ค. 57 ซึ่งพบว่ามีหลักทรัพย์ต่าง ๆ ดังนี้

หุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวนใน SET50 ได้แก่ CK, SPALI, KTIS, BLAND (ซึ่ง HEMRAJ มีโอกาสแทรกแทน BLAND)

หุ้นที่คาดว่าจะถูกนำออกจาก SET50 ได้แก่ BAY, THCOM, GLOBAL, KKP

หุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวนใน SET100 ได้แก่ KTIS, HANA, ICHI, SAWAD, SIM, SGP, ANAN, CGD, DEMCO, ASP

หุ้นที่คาดว่าจะถูกนำออกจาก SET100 ได้แก่ BAY, DCC, ESSO, KTC, STA, THRE, MCOT, SRICHA, NYT, TASCO

ทั้งนี้ดัชนี SET50 และ SET100 คือดัชนีฯราคาหุ้นที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดทำขึ้นอีกตัวหนึ่ง เพื่อใช้แสดงระดับและความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญ 50 หรือ 100 ตัวที่มีมูลค่าตลาดสูง

และมีการซื้อขายมีสภาพคล่องสูงอย่างสม่ำเสมอ เป็นดัชนีประเภท composite index มีสูตรและวิธีการคำนวณเป็นเช่นเดียวกับการคำนวณ SET Index โดยที่ทุกหลักทรัพย์ใน SET50 และSET100 จะต้องไม่ถูกขึ้น SP ในระยะเวลา 1 ปี

 

MThai News