ขนมโตเกียว ท่าน้ำปากเกร็ด น้องกิจ

คนไทยใจดี! แห่อุดหนุนขนมโตเกียว ‘น้องกิจ’ เด็กน้อยวัย 14 สู้ชีวิต

คนไทยใจดี! แห่ต่อคิวอุดหนุนขนมโตเกียว ‘น้องกิจ’ เด็กน้อยวัย 14 สู้ชีวิต ช่วยพ่อแม่ขายของ หลังโลกโซเชียลต่างพากันชื่นชม วันนี้ (26 ก.พ. 62) เมื่อเวลา 18.30 น.…

Home / NEWS / คนไทยใจดี! แห่อุดหนุนขนมโตเกียว ‘น้องกิจ’ เด็กน้อยวัย 14 สู้ชีวิต

คนไทยใจดี! แห่ต่อคิวอุดหนุนขนมโตเกียว ‘น้องกิจ’ เด็กน้อยวัย 14 สู้ชีวิต ช่วยพ่อแม่ขายของ หลังโลกโซเชียลต่างพากันชื่นชม

วันนี้ (26 ก.พ. 62) เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ซอยคานเรือ ท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ภาพและข้อความบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ด.ช.ดนิษฐ์ แซ่อ้าย หรือ น้องกิจ เด็กน้อย อายุ 14 ปี ขยันช่วยพ่อแม่ขายขนมโตเกียว และปาท่องโก๋ โดยขายมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.1 จนถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปถึงพบ น้องกิจ และ นายคำแสง แซ่อ้าย ผู้เป็นพ่อ กำลังขมักเขม้นทำขนมโตเกียวขาย เนื่องจากมีลูกค้ามาเข้าแถวรอยาวกว่า 30 คิว โดยผู้เป็นพ่อและน้องกิจ ผลัดกันเป็นคนทำหน้าเตา ซึ่งจุดที่สะดุดตาคือ น้องกิจยังคงเร่งมือทำด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม แม้จะเหนื่อยแค่ไหน

จากการสอบถามลูกค้าที่มารอซื้อขนม ทราบว่า เพิ่งมาซื้อครั้งแรก โดยทราบข่าวจากทางโซเชียลที่มีการแชร์กันเป็นวงกว้าง เลยอยากจะมาช่วยอุดหนุนน้องกิจ เพราะน้องน่ารักและขยัน

ด้าน น้องกิจ เผยว่า ตอนนี้เรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนโพธินิมิตร มาช่วยพ่อขายหลังเลิกเรียนทุกวันเพราะสงสารพ่อที่ป่วย มาช่วยขายก็ไม่เหนื่อยแต่ร้อน ลูกค้าเยอะแบบนี้ดีใจมาก พ่อจะได้มีรายได้ ช่วงนี้ปิดเทอมก็มาช่วยได้เต็มที่ ขนมโตเกียวของพ่อมีทั้งหมด 6 หน้า ราคาอันละ 10-15 บาท เท่านั้น