ข่าวจังหวัดขอนแก่น ข่าวสดวันนี้ พระเมา

เปิดคลิปพระเมาหนัก พร้อมท้าตำรวจถ้าคิดว่าผิดให้จับสึก

ชาวเน็ตแชร์คลิปคู่หูพระเมาหนักขับรถต่อไม่ไหว ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับยอมรับหน้าตาเฉยว่าดื่ม แต่ยืนยันไม่มีความผิด พร้อมท้าตำรวจให้จับสึก มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Sudarat Yotatoon” โพสต์คลิปพร้อมภาพนิ่งเป็นภาพชาย 2 คนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์อยู่ในอาการเมาสุราโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากต่างหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมข้อความระบุว่า “มารศาสนาจริงๆ ที่บ้านหนองเต่า ตำบลหนองแซง…

Home / NEWS / เปิดคลิปพระเมาหนัก พร้อมท้าตำรวจถ้าคิดว่าผิดให้จับสึก

ชาวเน็ตแชร์คลิปคู่หูพระเมาหนักขับรถต่อไม่ไหว ชาวบ้านแจ้งตำรวจจับยอมรับหน้าตาเฉยว่าดื่ม แต่ยืนยันไม่มีความผิด พร้อมท้าตำรวจให้จับสึก

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Sudarat Yotatoon” โพสต์คลิปพร้อมภาพนิ่งเป็นภาพชาย 2 คนแต่งกายคล้ายพระสงฆ์อยู่ในอาการเมาสุราโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากต่างหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

พร้อมข้อความระบุว่า “มารศาสนาจริงๆ ที่บ้านหนองเต่า ตำบลหนองแซง อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น” ซึ่งภายหลังจากที่ผู้โพสต์โพสต์คลิปดังกล่าวลงบนโลกโซเชียล ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ว่าเป็นมารศาสนาต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พร้อมจับสึกทันทีเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ คือนางสาว สุดารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 26 ก.พ.2562 มีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า หมายเลขทะเบียน ฐษ 6500 กรุงเทพมหานคร ขับวนภายในหมู่บ้านหลายรอบ

จากนั้นได้มาจอดที่บ้านหลังหนึ่งซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ โดยจอดอยู่นานสักพักใหญ่ก่อนที่ชาย 2 คน ที่มีลักษณะโกนผมและแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ลงจากรถมาในลักษณะเมาหนัก ชาวบ้านจึงเข้าไปสอบถามพบว่าทั้งคู่อยู่ในอาการเมาอย่างหนักจนพูดจาไม่รู้เรื่อง ชาวบ้านจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแฮด เข้ามาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงได้สอบถามชายทั้ง 2 ที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ว่า ดื่มสุรามาหรือไม่ ทั้งสองคนตอบหน้าตาเฉยว่าดื่มมา พอถามว่ารู้หรือไม่ว่าผิด ทั้งคู่ต่างตอบสวนกลับไปว่า “ถ้าคิดว่าผิดก็จับพวกตนไปสึกเลย” เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวทั้งคู่ไประงับสติอารมณ์ที่ สภ.บ้านแฮด ก่อนนำตัวไปทำการลาสิกขา

ซึ่งจากการพูดคุยเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่เป็นพระมาจาก จ.อุทัยธานี เพื่อมาเยี่ยมญาติที่ขอนแก่น พร้อมทั้งมีการถามชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงว่ามีแฟนหรือยังอีกด้วย