กกต พรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช

เลือกตั้ง62 : ‘เสรีพิศุทธ์’ เร่งรัด ‘กกต.’ ยุบพรรคพลังประชารัฐ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมายัง กกต. เพื่อยื่นหนังสือเพื่อเร่งรัด เรื่องยุบพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 27 ก.พ. 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘เสรีพิศุทธ์’ เร่งรัด ‘กกต.’ ยุบพรรคพลังประชารัฐ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เดินทางมายัง กกต. เพื่อยื่นหนังสือเพื่อเร่งรัด เรื่องยุบพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 27 ก.พ. 2562 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อม น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ประชาสัมพันธ์พรรค เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อเร่งรัด เรื่องยุบพรรคพลังประชารัฐ และเพื่อติดตามความคืบหน้าว่าเรื่องทาง กกต.ไปถึงไหนแล้วถ้า กกต.ยังนิ่งเฉยในกรณียุบพรรคพลังประชารัฐนั้นก็จะมีมาตราการณ์ใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกเพราะเป็นคนที่ยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญมาจึงผิดต่อระบบประชาธิปไตย ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ยื่นเรื่องดังกล่าว ไปตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.62 ซึ่งในวันนี้ก็เป็นวันที่ 27 ก.พ.62 แล้ว ถ้ากกต.ยังนิ่งเฉยอีก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่าจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ได้ระบุว่า พรรคพลังประชารัฐ ไปเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็น่าจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ด้วยชัดยิ่งกว่ากรณีพรรคไทยรักษาชาติ กรณีของพรรคไทยรักษาชาติ 3 วันทำเสร็จ ถ้าผมยื่นจะทำหรือไม่ ข้อหาเดียวกันด้วย ถ้าไม่ทำก็จะดำเนินคดี กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในมาตรา 157 และ พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ เป็นนู้นเป็นนี่ เป็นอะไรต่างๆ ผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่เอาประเด็นที่เทียบเคียงกับพรรคไทยรักษาชาติ อยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ คุณยึดอำนาจเขามา ถึงแม้ว่าคุณจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ เรื่องกบฏก็ว่าไป แต่พฤติกรรมที่คุณยึดอำนาจเข้ามา เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่