ยุบพรรค ไทยรักษาชาติ

เลือกตั้ง62 : 7 มี.ค. ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา ยุบ-ไม่ยุบ พรรคไทยรักษาชาติ

วันนี้ (27 ก.พ. 62) มีรายงานว่า ที่ ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมพิจารณาคำร้องกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยศาลรัฐธรรมนูญ ได้อภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะวินิจฉัยได้ จึงไม่ทำการไต่สวน และกำหนดประเด็นที่ต้องพิจารณาวินิจฉัย…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : 7 มี.ค. ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ชะตา ยุบ-ไม่ยุบ พรรคไทยรักษาชาติ

วันนี้ (27 ก.พ. 62) มีรายงานว่า ที่ ประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ประชุมพิจารณาคำร้องกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยศาลรัฐธรรมนูญ ได้อภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะวินิจฉัยได้ จึงไม่ทำการไต่สวน และกำหนดประเด็นที่ต้องพิจารณาวินิจฉัย

ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนุญ นัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติในวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น. และนัดอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น.

ด้าน นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ ผู้สมัคร สส.เขต 1 โคราช พรรคไทยรักษาชาติในฐานตัวแทนเพื่อน สส. ได้เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อศาลรัฐธรรมนูญในฐานะผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีส่วนได้เสียในการลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดียุบพรรคไทยรักษาชาติหลังการเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคม เพื่อให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ส.ส.ไม่เสียโอกาสหากศาลตัดสินยุบพรรคเพราะสามารถย้ายพรรคได้ภายใน 60 วันตามกฎหมาย