ข่าวสดวันนี้ ข่าวสหรัฐ สึนามิน้ำแข็ง

โลกเปลี่ยนไป! สึนามิน้ำแข็ง พัดเข้าฝั่งที่สหรัฐฯ กองเป็นกำแพงสูง 9 เมตร

ฮือฮา! สึนามิน้ำแข็ง โผล่ที่สหรัฐฯ และแคนาดา หลังเกิดกนะแสลมแรงจัด จนสามารถพัดน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งเข้าสู่ฝั่งได้ สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภาพและคลิปแปลกหาชมยาก เหตุสึนามิน้ำแข็งพัดเข้าฝั่ง รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และบางส่วนของประเทศแคนาดา หลังจากช่วงเวลาดังกล่าวได้มีกระแสลมแรงจัด จนสามารถทำให้น้ำในทะเลสาบที่อยู่ในสภาวะเย็นจัด ถูกซัดขึ้นฝั่งได้ ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดภาพภูเขาน้ำแข็งขนาดย่อมๆ …

Home / NEWS / โลกเปลี่ยนไป! สึนามิน้ำแข็ง พัดเข้าฝั่งที่สหรัฐฯ กองเป็นกำแพงสูง 9 เมตร

ฮือฮา! สึนามิน้ำแข็ง โผล่ที่สหรัฐฯ และแคนาดา หลังเกิดกนะแสลมแรงจัด จนสามารถพัดน้ำที่กลายเป็นน้ำแข็งเข้าสู่ฝั่งได้

สำนักข่าวต่างประเทศได้มีการเผยแพร่ภาพและคลิปแปลกหาชมยาก เหตุสึนามิน้ำแข็งพัดเข้าฝั่ง รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และบางส่วนของประเทศแคนาดา หลังจากช่วงเวลาดังกล่าวได้มีกระแสลมแรงจัด จนสามารถทำให้น้ำในทะเลสาบที่อยู่ในสภาวะเย็นจัด ถูกซัดขึ้นฝั่งได้

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดภาพภูเขาน้ำแข็งขนาดย่อมๆ  สูงประมาณ 9 เมตรเกิดขึ้นริมชายหาดของเมืองดังกล่าว ขณะที่ทางการได้มีการประกาศอพยพประชาชนที่อยู่ริมฝั่ง ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย และเตือนให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเฉพาะผู้ใช้รถใช้ถนน

อย่างไรก็ดี แม้เหตุการณ์สึนามิน้ำแข็งนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อ 50 ปีก่อน แต่ครั้งนี้ถือว่าแปลกมากเพราะกระแสลมแรงพัดเอาแผ่นน้ำแข็งมากระแทกแนวเขื่อนกั้นทะเสลาบแล้วทะลักเข้าไปในพื้นที่ชุมชนได้

ภาพบางส่วนจาก AP