ตาอักเสบรุนแรง เล่นมือถือนาน

เตือน! อย่าปล่อยลูกน้อยดูทีวี-มือถือ นานๆ อาจป่วยตาอักเสบรุนแรงได้

วันนี้ (27 ก.พ. 62) มีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของลูกชายตัวน้อยที่มีผ้าปิดตาเอาไว้ทั้งสองข้าง เนื่องจากป่วยตาอักเสบรุนแรง เพราะดูโทรทัศน์และโทรศัพท์มือถือนานเกินไป จนคุณหมดต้องให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล โดยระบุว่า… ฝากเตือนแม่ๆ ที่ปล่อยลูกดู ทีวี มือถือ…

Home / NEWS / เตือน! อย่าปล่อยลูกน้อยดูทีวี-มือถือ นานๆ อาจป่วยตาอักเสบรุนแรงได้

วันนี้ (27 ก.พ. 62) มีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพของลูกชายตัวน้อยที่มีผ้าปิดตาเอาไว้ทั้งสองข้าง เนื่องจากป่วยตาอักเสบรุนแรง เพราะดูโทรทัศน์และโทรศัพท์มือถือนานเกินไป จนคุณหมดต้องให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล โดยระบุว่า…

ฝากเตือนแม่ๆ ที่ปล่อยลูกดู ทีวี มือถือ เป็นเวลานานๆ ด้วย ปกติจะไม่ค่อยให้ลูกดูแต่วันนั้น พ่อก็ไม่สบายแม่ต้องเอาน้อง ปล่อยให้ดูทั้งวัน ผลที่ได้ตาอักเสบรุนแรง อันตรายมากๆ จนหมอต้องสั่งนอนดูอาการ

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากกรณีดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็มีคุณพ่อคุณแม่หลายท่านได้เคยออกมาโพสต์เตือนแบบนี้ แต่ก็ยังมีออกมาให้พบเห็นบ่อยๆ อาจจะด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การเลี้ยงดูลูกเปลี่ยนตามไปด้วย จึงควรใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้องเป็นประโยชน์ ไม่เช่นนั้นมันจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเอง ทำให้เด็กสมัยนี้สายตาสั้นกันเร็วมาก