อินโดนีเซีย เหมืองทองถล่ม

ระทึก ! เหมืองทองถล่มในอินโดนีเซีย

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเหมืองทองถล่ม บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย คาดมีผู้ติดอยู่ในเหมืองมากกว่า 60 คน สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงเจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายสิบคนใช้พลั่วและเชือกเข้าช่วยเหลือผู้คนมากกว่า 60 คน ซึ่งติดอยู่ภายในเหมืองทองผิดกฎหมายที่ถล่มลงมา บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว…

Home / NEWS / ระทึก ! เหมืองทองถล่มในอินโดนีเซีย

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเหมืองทองถล่ม บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย คาดมีผู้ติดอยู่ในเหมืองมากกว่า 60 คน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างอิงเจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายสิบคนใช้พลั่วและเชือกเข้าช่วยเหลือผู้คนมากกว่า 60 คน ซึ่งติดอยู่ภายในเหมืองทองผิดกฎหมายที่ถล่มลงมา บนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

หน่วยงานบรรเทาภัยพิบัติของอินโดนีเซีย หรือ BNBP เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และนำตัวใส่เปลหามเมื่อช่วงคืนวันอังคาร หลังจากที่เหมืองถล่มลงมาเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยระบุว่า พวกเขาได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของผู้ที่ติดอยู่ในเหมือง ซึ่งอยู่บริเวณเนินเขา ในพื้นที่โบลาอัง มอนกอนโดว์ ของจังหวัดสุลาเวเสีเหนือ โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีอีกหลายคนยังมีชีวิตอยู่

BNBP รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาจากเหมืองได้ 15 คน เมื่อเวลา 8 นาฬิกาวานนี้

รัฐบาลอินโดนีเซียสั่งห้ามการขุดเหมืองทองขนาดเล็กในลักษณะนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นมักจะเพิกเฉยการทำเหมืองเถื่อนในพื้นที่ห่างไกลผู้คน และด้วยกฎระเบียบที่ไม่เข้มงวด การทำเหมืองดังกล่าวจึงมีแนวโน้มที่จะเกิดอุบัติเหตุ