GAT-PAT มัธยมวัดสิงห์ เพื่อนนาค

พบผู้ต้องหาคดีบุกมัธยมวัดสิงห์ 2 คนมีปัสสาวะสีม่วง

ผู้ต้องหาคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พบ 2 ใน 20 คนมีปัสสาวะสีม่วง ส่วนการจัดสอบ PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่ มีค่าใช้จ่าย 7 แสนบาท จากกรณีตำรวจจับกุมชายฉกรรจ์ 24…

Home / NEWS / พบผู้ต้องหาคดีบุกมัธยมวัดสิงห์ 2 คนมีปัสสาวะสีม่วง

ผู้ต้องหาคดีบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พบ 2 ใน 20 คนมีปัสสาวะสีม่วง ส่วนการจัดสอบ PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่ มีค่าใช้จ่าย 7 แสนบาท

จากกรณีตำรวจจับกุมชายฉกรรจ์ 24 รายและเยาวชนอีก 4 ราย หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายบุคคลากรทางการศึกษารวมถึงนักเรียน ระหว่างการสอบภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายโดยแจ้งข้อหาหนัก 6 ข้อหาและคุมตัวฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี

ความคืบหน้าเรื่องนี้ทางด้าน พันตำรวจเอกลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน เปิดเผยว่า ขณะนี้สรุปได้แล้วว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุตามภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ได้ในวันเกิดเหตุมีอยู่ 27 คน ยังขาดผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ขณะนี้อยาระหว่างตรวจสอบชื่อนามสกุล และพฤติกรรมการก่อเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ

ส่วนที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หลังคุมตัวผู้ต้องหาไว้คืนแรก เบื้องต้นตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหา 3 ราย เคยต้องคดีและถูกส่งตัวมาคุมขังยังเรือนจำแห่งนี้แล้ว นอกจากนี้ยังพบว่า 2 รายมีปัสสาวะเป็นสีม่วง หลังจากนั้นได้ส่งทั้งหมดไปยังแดน 6 ซึ่งเป็นแดนแรกรับก่อนแยกขังอีกครั้ง

ด้าน ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์ อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นสำหรับการจัดสอบวิชา PAT 5 ความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ อยู่ที่ประมาณ 7 แสนบาท โดยคำนวณจากจำนวนผู้เข้าสอบ 248 คน ที่ต้องจัดพิมพ์ข้อสอบใหม่ โดยการจัดสอบรอบใหม่จะเปลี่ยนไปใช้สนามสอบโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม

ส่วนการตรวจสอบค่าเสียหาย ฝ่ายนิติกรต้องดูว่าการดำเนินการฟ้องร้องค่าเสียหายจะดำเนินการในนามใคร สทศ.หรือกระทรวงศึกษาธิการ เพราะมีทรัพย์สินของโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายด้วย คาดว่าเมื่อรวมค่าเสียหายทั้งหมดแล้วมีมากกว่า 7 แสนบาท แต่ไม่ถึง 10 ล้านกว่าบาทตามที่เป็นข่าว

สำหรับนักเรียนที่ต้องการสอบรอบใหม่สามารถยื่นความประสงค์ ได้ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์นี้ และจะประกาศรายชื่อผู้เข้าสอบ ในวันที่ 2 มีนาคมนี้