กอช. มหานครแห่งการออม เกษียณสุขเป็นจริงได้ เงินออมหลังเกษียณ

กอช. ผนึก กทม. หนุน แรงงานอิสระ เข้าถึงสิทธิเงินออมหลังเกษียณจากรัฐ

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. ได้ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ขับเคลื่อนการออมเต็มรูปแบบให้กรุงเทพมหานครเป็น “มหานครแห่งการออม” ให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ที่มีสิทธิเป็นสมาชิก กอช. จำนวนกว่า 240,000…

Home / NEWS / กอช. ผนึก กทม. หนุน แรงงานอิสระ เข้าถึงสิทธิเงินออมหลังเกษียณจากรัฐ

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า กอช. ได้ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ขับเคลื่อนการออมเต็มรูปแบบให้กรุงเทพมหานครเป็น “มหานครแห่งการออม” ให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ที่มีสิทธิเป็นสมาชิก กอช. จำนวนกว่า 240,000 คน ได้เข้าถึงสิทธิสวัสดิการบำนาญจากรัฐบาล เพื่อสร้างหลักประกันชีวิตในการออมเงินกับ กอช. โดยได้รับความร่วมมือในการร่วมส่งเสริมการออมจากสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร 50 เขต เพี่อชีวิตที่สุขสบายหลังอายุ 60 ปี ได้มีเงินบำนาญรายเดือนไว้ใช้ และเป็นต้นแบบมหานครแห่งการออมตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมไทย และเพื่อลุ้นรางวัลส่งเสริมการออมยอดเยี่ยม ปี 2562 ในงานวันออมแห่งชาติ วันที่ 31 ตุลาคมนี้

สำหรับผู้สนใจสมัครสมาชิก กอช. ที่มีอายุระหว่าง 15 – 60 ปี สำหรับแรงงานนอกระบบ แรงงานอิสระ ที่ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่จะได้เติมเต็มเงินออมหลังเกษียณเป็นรายเดือนเพื่อตอบโจทย์ความมั่นคงทางการเงิน อาทิ นักเรียน นิสิต นักศึกษา พ่อค้าแม่ค้า ชาวไร่ชาวนา วินมอเตอร์ไซค์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. เป็นต้น ในการดูแลประชาชนผู้ที่ไม่มีสิทธิสวัสดิการจากรัฐบาลให้ได้มีหลักประกันเงินบำนาญรายเดือนไว้ใช้หลังเกษียณอายุ 60 ปี เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมแก่ผู้สูงวัยที่มีอยู่กว่า 21 ล้านคนทั่วประเทศ

นางสาวจารุลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทั้งนี้ กอช. ยังอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกผ่านแอปพลิเคชัน กอช. เพื่อสมัครสมาชิก ดูข้อมูลบัญชีเงินออม และใช้ตรวจสอบสิทธิการสมัครสมาชิกได้ ทั้งระบบ iOS และ Android หรือที่ www.nsf.or.th หรือธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง อาทิ ธนาคาร ธกส. ธ.อ.ส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส ตู้บุญเติมทั่วประเทศ รวมทั้งที่สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนเงินออม  โทร 02-049-9000”