กัปตันทำร้ายสจ๊วต การบินไทย ข่าวสดวันนี้ ข่าวเครื่องบิน

สจ๊วตหนุ่มการบินไทยเปิดใจ หลังถูกกัปตันตบหัว-ดึงคอเสื้อ หลังโมโหหิว

สจ๊วตหนุ่ม ไม่เอาเรื่องกัปตันโมโหหิว หลังโดนกระชากคอเสื้อ-ตบหัว เหตุฉุนไม่พอใจสจ๊วตไม่บริการอาหาร – น้ำดื่ม ขณะขับเครื่องบิน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ เดินทางมายัง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่…

Home / NEWS / สจ๊วตหนุ่มการบินไทยเปิดใจ หลังถูกกัปตันตบหัว-ดึงคอเสื้อ หลังโมโหหิว

สจ๊วตหนุ่ม ไม่เอาเรื่องกัปตันโมโหหิว หลังโดนกระชากคอเสื้อ-ตบหัว เหตุฉุนไม่พอใจสจ๊วตไม่บริการอาหาร – น้ำดื่ม ขณะขับเครื่องบิน

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ เดินทางมายัง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจดูบันทึกประจำวัน หลังเกิดกรณีนายธนศักดิ์ อายุ 34 ปี ลูกเรือ หรือ สจ๊วต ของสายการบินไทย เข้าแจ้งความว่าถูกกัปตันสายการบิน เที่ยวบิน ทีจี 110 เส้นทางสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ ทำร้ายร่างกายด้วยการกระชากคอเสื้อและตบที่ศีรษะ

โดยเหตุเกิดขึ้นหลังจากที่เครื่องได้ลงจอดที่สนามบินเชียงใหม่ และส่งผู้โดยสารลงหมดแล้ว ซึ่งสาเหตุของการทำร้ายร่างกายกันในครั้งนี้มาจากการที่กัปตันไม่พอใจสจ๊วต ที่ไม่เข้าไปสอบถามกัปตันระหว่างการบินว่า ต้องการอาหาร-เครื่องดื่มหรือไม่

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ได้โทรศัพท์สอบถามนายธนศักดิ์ ที่ถูกกัปตันทำร้ายร่างกาย เพื่อสอบถามรายละเอียดที่เกิดขึ้น ก่อนจะทราบว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา โดยหลังเครื่องบินเดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ กัปตันได้เข้ามาพูดคุยตำหนิสจ๊วต กระชากคอเสื้อและตบที่ศีรษะ จากนั้นเที่ยวบินดังกล่าวก็ได้รับผู้โดยสารบินกลับไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ต่อมาในวันที่ 18 ก.พ. นายธนศักดิ์ จึงได้นั่งเครื่องบินกลับมายัง จ.เชียงใหม่ เพื่อเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับกัปตันรายดังกล่าว  เพราะหลังก่อเหตุไม่สามารถติดต่อได้

อย่างไรก็ตามนายธนศักดิ์แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าไม่ประสงค์จะดำเนินคดีกับกัปตันในข้อหาทำร้ายร่างกายแล้ว แต่ที่เข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานว่าเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นจริง

ขณะเดียวกันทางบริษัทได้เรียกทั้งสองฝ่ายไปเจรจาทำความเข้าใจกัน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าหากประสงค์จะดำเนินคดีตำรวจก็พร้อมดำเนินการให้ แต่คดีนี้มีความผิดลหุโทษมีโทษปรับเท่านั้น