ข่าวสดวันนี้ เล่นการเมือง เลือกตั้ง แองเจลินา โจลี

‘แองเจลินา โจลี’ อาจถูกเสนอชื่อสมัครรับเลือกตั้งเป็น ‘ประธานาธิบดีหญิง’ แห่งสหรัฐฯ

แองเจลินา โจลี ไม่ปิดโอกาสที่จะก้าวสู่วงการเมือง ลั่น จะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อการเปลี่ยนแปลง เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ธ.ค. 2561 แองเจลินา โจลี ดาราฮอลลิวูดชื่อดัง ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความสนใจเรื่องการเมืองกับ จัสติน เว็บบ์…

Home / NEWS / ‘แองเจลินา โจลี’ อาจถูกเสนอชื่อสมัครรับเลือกตั้งเป็น ‘ประธานาธิบดีหญิง’ แห่งสหรัฐฯ

แองเจลินา โจลี ไม่ปิดโอกาสที่จะก้าวสู่วงการเมือง ลั่น จะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 ธ.ค. 2561 แองเจลินา โจลี ดาราฮอลลิวูดชื่อดัง ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความสนใจเรื่องการเมืองกับ จัสติน เว็บบ์ พิธีกรชื่อดัง รวมถึงประเด็นเรื่องสื่อออนไลน์ ความรุนแรงทางเพศ และวิกฤติผู้ลี้ภัย โดยมีประเด็นเรื่องความเป็นไปได้ที่เธอ จะเข้ามาเล่นการเมือง ซึ่งเธออาจติดโผติดหนึ่งในรายชื่อตัวแทนพรรคเดโมแครตในการชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐฯ 

ทั้งนี้นักแสดงสาวเผยว่า เธออยากเข้าไปช่วยเหลือสังคมในฐานะผู้แทนราษฎรฉันไม่รู้ว่าฉันเหมาะกับการเมืองหรือไม่ ฉันสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลต่างๆ ได้ และฉันก็สามารถทำงานร่วมกับกองทัพต่างได้เช่นกัน 

พร้อมกันนี้ขณะที่ เว็บบ์ ระบุมีความเป็นไปได้ที่โจลีอาจจะมีชื่ออยู่ในลิสต์รายชื่อ 30-40 คนของสมาชิกพรรคเดโมเครตที่ได้รับการเสนอชื่อในฐานะตัวแทนของพรรคเพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกานั้น โจลี ไม่ปฏิเสธเรื่องนี้ แต่เพียงกล่าวสั้นๆ ว่า “ขอบคุณค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน โจลี เป็นทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่แห่งสหประชาชาติ รวมทั้งยังเป็นนักเคลื่อนไหวในประเด็นต่างๆ อาทิ เรื่องผู้อพยพ ความรุนแรงทางเพศและการอนุรักษ์