ข่าวสดวันนี้ ลพบุรี สองแถวติดแอร์

เผยโฉมสองแถวติดแอร์ที่ลพบุรี 10 บาท ตลอดสาย

สองแถวติดแอร์ 10 บาทตลอดสาย ฟรีไว-ไฟ แถมมีกล้องวงจรปิด กลายเป็นขวัญใจของชาวเมืองลพบุรีไปแล้ว นอกจากภายในรถที่สะอาด เย็นฉ่ำแล้ว พนักงานขับรถสองแถวยังสุภาพด้วย นายชัชวาล พรมอ่อน คนขับรถสองแถวสาย 19 วัย 62…

Home / NEWS / เผยโฉมสองแถวติดแอร์ที่ลพบุรี 10 บาท ตลอดสาย

สองแถวติดแอร์ 10 บาทตลอดสาย ฟรีไว-ไฟ แถมมีกล้องวงจรปิด กลายเป็นขวัญใจของชาวเมืองลพบุรีไปแล้ว นอกจากภายในรถที่สะอาด เย็นฉ่ำแล้ว พนักงานขับรถสองแถวยังสุภาพด้วย

นายชัชวาล พรมอ่อน คนขับรถสองแถวสาย 19 วัย 62 ปี ยอมรับว่า มีความสุขมากที่ได้เป็นผู้ให้บริการกับผู้โดยสารชาวจังหวัดลพบุรี โดยผู้โดยสารต่างชมเป็นเสียงเดียวกันว่าขับรถดีมาก เป็นขวัญใจของเด็กนักเรียน คนแก่ ไปแล้ว นอกเหนือจากสภาพรถที่สะอาด ภายในห้องโดยสารของรถยังเย็นฉ่ำด้วยแอร์ที่ติดตั้งมาเพื่อลดความร้อนให้กับผู้โดยสารในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ฟรีไวไฟให้กับทุกคน มีกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคน ป้องกันการทะเลาะวิวาท ป้องกันกันลวนลามได้เป็นอย่างดี

ด้าน นายสรชัช คงเดช หรือ หมู อายุ 54 ปี เจ้าของแนวคิดรถสองแถวติดแอร์ เจ้าแรกในประเทศไทย บอกว่า ต้องการเห็นความแตกต่างทางธุรกิจ และจากสภาพอากาศเมืองไทยส่วนใหญ่ที่ร้อน ประกอบกับลพบุรีมีหน่วยงานราชการมากมาย เป็นเมืองของการศึกษา มีรถในชั่วโมงเร่งด่วนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการหันมาใช้รถประจำทางที่ประหยัด ปลอดภัย และมีบริการอย่างดีเยี่ยม จึงได้นำรถกระบะมาต่อเติมเป็นรถโดยสารสองแถว   มีแอร์ มีไวไฟความเร็วสูงถึง 4 กิ๊ก ไว้คอยให้บริการ ด้วยค่าโดยสารสุดแสนประหยัด 10 บาทตลอดสาย

นายสรชัช เผยอีกว่าตอนนี้มีรถสองแถวติดแอร์อยู่ 14 คัน คอยขับให้บริการ โดยรถทุกคันมีระบบติดตามด้วยจีพีเอส และควบคุมความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจความสะอาดของรถทุกคัน ทุกวัน รถคันใดที่สะอาด หอม ผู้โดยสารโทรมาชมเชยจะได้รับเงินรางวัล 1 พันบาททันที หากรถไม่สะอาดพอ ก็จะปรับพนักงานขับรถครั้งละ 100 บาท และรถคันใดรับผู้โดยสารเกินกำหนด ไม่ปิดประตูท้าย ปล่อยผู้โดยสารห้อยโหนจะถูกพักงานทันที