ชมรมตามรอยเจ้าตาก ช่องส่องผี บิดเบือนประวัติศาสตร์

ชมรมตามรอยเจ้าตาก ยื่นถาม DSI กรณีมีรายการบิดเบือนประวัติศาสตร์

ชมรมตามรอยเจ้าตาก ยื่นหนังสือต่อ DSI ทวงถามความคืบหน้าการสืบสวนกรณีการร้องทุกข์กล่าวโทษรายการ “ช่องส่องผี”

Home / NEWS / ชมรมตามรอยเจ้าตาก ยื่นถาม DSI กรณีมีรายการบิดเบือนประวัติศาสตร์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชมรมตามรอยเจ้าตาก ยื่นหนังสือต่อ DSI ทวงถามความคืบหน้าการสืบสวนกรณีการร้องทุกข์กล่าวโทษรายการ “ช่องส่องผี”
  • หลังมีการทำรายการออกมาบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีความผิดปกติทางด้านการเงิน
  • ก่อนหน้านี้เคยร้องทุกข์ บก.ปอท. ให้เอาผิดฐานบิดเบือนข้อมูลประวัติศาสตร์ ทราบว่าส่งเรื่องไปท้องที่ สน.วัดพระยาไกร แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (17 มี.ค.65) ชมรมตามรอยเจ้าตาก เดินทางมายื่นหนังสือ ทวงถามความคืบหน้าการสืบสวนกรณีการร้องทุกข์กล่าวโทษรายการ “ช่องส่องผี” ว่ามีการทำรายการออกมาบิดเบือนประวัติศาสตร์ รวมไปถึงกรณีที่มีความเป็นไปได้ในการหลอกลวงประชาชน และมีความผิดปกติทางด้านการเงิน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)

โดยนายสุชาติ กนกรัตน์มณี หนึ่งในตัวแทนของชมรมตามรอยเจ้าตาก เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีหลังเคยยื่นให้ DSI ตรวจสอบเมื่อปีที่แล้ว โดยหนึ่งในพิธีกรช่องส่องผี ได้กล่าวอ้างว่าเคยตายแล้วฟื้นจึงสามารถมองเห็นผีและวิญญาณได้ สามารถสัมผัสถึงดวงวิญญาณบูรพกษัตริย์ รวมไปถึงพระจ้าตาก และพาดพิงบุคคลในประวัติศาสตร์ในทางที่ไม่เหมาะสม ถึงแม้ปัจจุบัน รายการดังกล่าวจะไม่มีแล้ว แต่ทางชมรมต้องการให้เกิดความกระจ่างเพราะยังมีบุคคลที่หลงเชื่ออยู่

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดรับบริจาคจากผู้ชมรายการเพื่อสร้างวัตถุมงคล ปลุกเสกเครื่องรางของขลัง จึงสงสัยถึงความไม่โปร่งใสและอยากให้ดีเอสไอตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เคยร้องทุกข์ บก.ปอท. ให้เอาผิดฐานบิดเบือนข้อมูลประวัติศาสตร์ ทราบว่าส่งเรื่องไปท้องที่ สน.วัดพระยาไกร แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์