นกแอร์ สนามบินเบตง

นกแอร์ ชี้แจงกรณียกเลิกเที่ยวบินเบตง เหตุน้ำมันแพง-ผู้สารโดยน้อย

สายการบินนกแอร์ ยอมรับสาเหตุที่ยกเลิกเที่ยวบินเบตงในวันที่ 16 และ 18 มีนาคมนี้ ระบุมีเวลาทำการตลาดน้อย ส่งผลทำให้ผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด - ต้นทุนการบินที่ค่อนข้างสูง

Home / NEWS / นกแอร์ ชี้แจงกรณียกเลิกเที่ยวบินเบตง เหตุน้ำมันแพง-ผู้สารโดยน้อย

ประเด็นน่าสนใจ

  • สายการบินนกแอร์ ยอมรับสาเหตุที่ยกเลิกเที่ยวบินเบตงในวันที่ 16 และ 18 มีนาคมนี้
  • ระบุมีเวลาทำการตลาดน้อย ส่งผลทำให้ผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด
  • ต้นทุนการบินที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน และค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการบินต่างๆ

สายการบินนกแอร์ ยอมรับสาเหตุที่ยกเลิกเที่ยวบินเบตงในวันที่ 16 และ 18 มีนาคมนี้ เพราะมีเวลาทำการตลาดน้อย ทำให้ผู้โดยสารน้อยกว่าที่คาด ประกอบกับต้นทุนการบินที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะค่าน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน และค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวกับการปฏิบัติการบินต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังได้นัดประชุมเร่งด่วนกับสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารในพื้นที่ ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ เพื่อหารือเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรับการสนับสนุนและความร่วมมือด้านต่างๆ ทั้งนี้ นกแอร์จะคืนเงินค่าโดยสารเต็มจำนวนภายใน 7 วัน พร้อมค่าชดเชยการแจ้งยกเลิกเที่ยวบินล่วงหน้าอีกรายละ 1,200 บาท

ด้านนายกรัฐมนตรี รับทราบปัญหาแล้ว ยอมรับว่าอาจมีปัญหาบ้าง เพราะเป็นการรองรับการเดินทางในอนาคต ส่วนการที่สายการบินจะขอให้รัฐบาลรับรองรายได้นั้น ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ คาดว่าในอนาคตเส้นทางบินดอนเมือง-เบตงจะดีขึ้น เมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง ทำให้มีผู้โดยสารจากต่างประเทศเดินทางเข้ามามากขึ้น