แตงโม นิดา

แม่แตงโม พร้อมทีมทนายเข้าฟังผลผ่าร่างแตงโม ผ่าซ้ำหรือไม่ให้แม่ตัดสินใจ!

ประเด็นสำคัญ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว  แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย ทนายได้เดินทางมาฟังผลการ เดินทางมาฟังแถลงผลการผ่าชันสูตรร่าง แตงโม นิดา แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ…

Home / NEWS / แม่แตงโม พร้อมทีมทนายเข้าฟังผลผ่าร่างแตงโม ผ่าซ้ำหรือไม่ให้แม่ตัดสินใจ!

ประเด็นสำคัญ

  • นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว  แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย ทนายได้เดินทางมาฟังผลการ เดินทางมาฟังแถลงผลการผ่าชันสูตรร่าง แตงโม นิดา แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ เพิ่มเติม
  • ทนายแม่แตงโม ระบุว่า มีประเด็นข้อสงสัยที่จะสอบถามทางตำรวจ แต่ขอไม่เปิดเผย เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี
  • ทางทนายเดชา กิตติ​วิทยานันท์​ ได้เดินทางมาเพื่อฟังผลการชันสูตร และสอบถามประเด็นต่าง ๆ กับทางตำรวจ เพื่อดูว่า บาดแผลจะสามารถทำให้ไปถึงข้อหาเจตนาฯ ได้หรือไม่ จากข้อกล่าวหาที่เป็นการกระทำโดยประมาท
  • แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ระบุ จะเดินทางมาตรวจสอบรายละเอียดการผ่าพิสูจน์ในวันพุธนี้ ซึ่งหากมีความเห็นต่าง ก็จะขอดูร่างของน้องแตงโม อีกครั้ง ส่วนการผ่าครั้งที่สองนั้น ได้มีการประสานกับทางกระทรวงฯ ไว้แล้ว

วันที่ 14 มี.ค. 65 ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ถนนอังรีดูนังต์ แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นาง ภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว  แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และ ทนาย กฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทีมทนายความ ได้เดินทางมาฟังผลการชันสูตรศพของ ของแตงโม หลังทราบว่าวันนี้ทางทีมแพทย์ที่ผ่าชันสูตรจะมีการแถลงผลการผ่าพิสูจน์ศพ ของ น้อง แตงโม ให้กับสื่อมวลชน

โดยเมื่อเวลา 14.35 น. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของแม่แตงโม เดินทางมาถึงที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นคนแรก พร้อม เปิดเผยก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ว่า การเดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ วันนี้ เป็นการนัดหมายจากพนักงานสอบสวนให้แม่ของคุณแตงโม ตัวเอง และทนายเดชา มาฟังรายละเอียดการสอบสวนและดูผลพิสูจน์ต่าง ๆ ซึ่งส่วนตัวยังไม่แน่ใจว่ารวมถึงผลชันสูตรด้วยหรือไม่ โดยตนเองก็มีประเด็นข้อสงสัยที่เตรียมซักถามกับตำรวจ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากเกรงจะเสียรูปคดี ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ว่าการพูดคุยกับตำรวจจะเป็นอย่างไร ครอบครัวก็จะยังคงอายัดศพของคุณแตงโมไปชันสูตรรอบ 2 ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ส่วนประเด็นที่มีรายงานข่าวว่าตำรวจทำการตรวจเลือดหาสารเสพติดพยานบนเรือเพียง 3 คน ไม่พบสารเสพติด แต่มีอีก 2 คนบนเรือ ไม่ยินยอมให้ตรวจเลือด นายกฤษณะ บอกว่า ทนายสามารถขออำนาจศาลให้ดำเนินการได้ เมื่อถามว่าการตรวจเลือดในเวลานี้จะพบเจอสิ่งผิดปกติหรือไม่ นายกฤษณะ บอกอีกว่า เป็นประเด็นที่ต้องถามตำรวจเพิ่มเติม

จากนั้นในเวลา 14.40 น. ทนายเดชา​ กิตติ​วิทยานันท์​ เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และแพทย์นิติเวช เพื่อฟังผลการชันสูตร โดย จะมีการซักถาม ร่องรอยบาดแผลจามที่คุณแม่ของคุณแตงโมสงสัย ทั้งส่วนของศรีษะ บาดแผลที่ขา และรายละเอียดผลการชันสูตรบาดแผลวันนี้ก็จะต้องดูว่าพิสูจน์เจตนาอื่นๆได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ประมาทไว้ จึงต้องดูว่าบาดแผลร่องรอยจะทำให้ไปถึงข้อหาเจตนาได้หรือไม่

ส่วนหากทราบผลวันนี้แล้วจะยังผ่าพิสูจน์อีกครั้งหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคุณแม่ของคุณแตงโม แต่หากรายงานปลการชันสูตรสามารถที่จะเอาผิดผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมได้ ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ต้องผ่ารอบ 2 หรือไม่ ซึ่งในวันนี้นอกจากจะฟังรายละเอียดรายงานผลการชันสูตรแล้ว ก็จะต้องให้มีการอธิบายภาพศพประกอบด้วย

ทั้งนี้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะเดินทางมาดูรายละเอียดผลการชันสูตรของคุณแตงโม ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้งในวันพุธนี้ ซึ่งหากคุณหมอพรทิพย์ มีความเห็นต่างจากความเห็นของทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ก็สามารถที่จะดูร่างของคุณแตงโมได้ เพราะคุณแม่ของคุณแตงโมก็อนุญาตอยู่แล้ว ส่วนการผ่าชันสูตรครั้งที่2 ก็ได้ประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเรียบร้อยแล้ว

กระทั่งเวลา 15.30น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเมื่อมาถึง นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ได้เดินออกมารับ และขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้คุณแม่ได้ขึ้นไปกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงได้เข้าบริเวณหลังสถาบันนิติเวช โดยนักข่าวถามคุณแม่ว่า คุณแม่จะขอดูศพของคุณแตงโมหรือไม่ แต่คุณแม่ไม่ตอบคำถาม นักข่าวจึงถามอีกว่า คุณแม่เหนื่อยหรือไม่ คุณแม่พยักษ์หน้าตอบรับ ก่อนจะขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจบนอาคารสัจธรรม สถาบันนิติเวชวิทยา

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่คุณแม่ของคุณแตงโมเดินทางมาถึง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้ว


ภาพ – วิชาญ โพธิ