บอแรกซ์ บอแรกซ์ผสมน้ำ สารบอแรกซ์

เพจดังเตือน!! อันตราย หลังมีกลุ่มชักชวนกิน ‘บอแรกซ์’ ผสมน้ำ

เพจหมอแล็บแพนด้า เตือน มีกลุ่มในโซเชียลชักชวนกินสารบอแรกซ์ผสมน้ำ

Home / NEWS / เพจดังเตือน!! อันตราย หลังมีกลุ่มชักชวนกิน ‘บอแรกซ์’ ผสมน้ำ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เพจหมอแล็บแพนด้า เตือน มีกลุ่มในโซเชียลชักชวนกินสารบอแรกซ์ผสมน้ำ
  • ชี้สารบอแรกซ์ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ถ้ากินเข้าไปร่างกายจะอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด เป็นพิษต่อไตและสมอง
  • เตือนหากกินระยะยาวเสี่ยงไตพัง ขึ้นอยู่กับปริมาณสารที่ได้รับเข้าไป

วันนี้ (14 มี.ค.65) เพจเฟซบุ๊ก ‘หมอแล็บแพนด้า’ ได้โพสต์เตือนเกี่ยวกับการใช้ ‘สารบอแรกซ์’ ผิดวัตถุประสงค์ซึ่งมีความเสี่ยงอันตรายต่อร่างกายอย่างมาก โดยระบุว่า “ตอนนี้มีกลุ่มที่ชักชวนให้กินบอแรกซ์กำลังระบาด แล้วคนเชื่อก็เยอะมาก ๆ ขายกันเป็นกระปุก ๆ เลย ปกติเรามีกฎหมายห้ามใส่ในอาหารใช่ปะครับ แต่กลุ่มนี้ไม่ได้เอามาผสมอาหาร แต่แนะนำให้เอาบอแรกซ์มาผสมน้ำกินตรง ๆ เลย 5555

พอมีคนออกมาเตือนแก๊งนี้ก็จะบอกว่าคนที่เตือนน่ะเผือก โง่ หรือที่ชอบอ้างบ๊อย ๆ ก็คือ ทีกินเหล้าทำลายสุขภาพยังกินกันทำมาเป็นกระแดะด่าคนที่กินบอแรกซ์ เขากินบอแรกซ์กันแล้วมีแต่หายป่วย ถ้าไม่เคยกินก็อย่าพูด พวกเขาลองกินแล้วไม่เห็นตายเลย 55555 หลังๆนี้เริ่มรุมรีพอร์ตคนที่ออกมาเตือน เดี๋ยวโพสต์นี้ผมก็โดนเชื่อมะ 55555 แต่ถามว่าผมกลัวเพจปลิวมั้ย ก็ไม่ได้กลัวนะ ทุกอย่างในโลกนี้มันมีเกิดมีดับเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วครับ

บอแรกซ์ เป็นสารเคมีชื่อว่า โซเดียมโบเรท (Sodium Borate) หรือที่เราเรียกกันว่าผงกรอบหรือน้ำประสานทอง เป็นผงสีขาว ไม่มีกลิ่น ละลายน้ำได้

อันที่จริงตามหลักวิชาการบอแรกซ์ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ถ้ากินเข้าไปร่างกายจะอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร น้ำหนักลด เป็นพิษต่อไตและสมอง อาการขึ้นอยู่กับปริมาณสารที่ได้รับเข้าไป

จริงอยู่ว่าแก๊งที่เอามาผสมน้ำกินยังไม่มีใครตายเร็ว ๆ นี้ แต่ในระยะยาวก็ลองดูว่าตับไตจะทำงานหนักแค่ไหน จะยังแข็งแรงอยู่มั้ย
แล้วถ้าไม่มีใครจัดการอะไร สุดท้ายพ่อแม่เราก็จะตกเป็นเหยื่อและไปหาซื้อบอแรกซ์มาผสมน้ำกินเหมือนในเคสนี้ เชื่อผมมั้ย”

ที่มา : หมอแล็บแพนด้า