คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ พิธีไว้อาลัย แตงโมภัทรธิดา

“ แตงโม ภัทรธิดา “ อันเป็นที่รัก คนบันเทิงร่วมพิธีไว้อาลัยคับคั่ง

 วันที่สองของงานพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ, ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช, หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล, ต้น-ตระการ พันธุมเลิศรุจี, เบนซ์-ปุณยาพร…

Home / NEWS / “ แตงโม ภัทรธิดา “ อันเป็นที่รัก คนบันเทิงร่วมพิธีไว้อาลัยคับคั่ง

 วันที่สองของงานพิธีไว้อาลัยนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ, ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์, พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช, หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล, ต้น-ตระการ พันธุมเลิศรุจี, เบนซ์-ปุณยาพร พูลพิพัฒน์, เป้ย-ปานวาด เหมมณี, บี-พีระพัฒน์ เถรว่อง, บอย-พิษณุ นิ่มสกุล, เต๊ะ-ศตวรรษ เศรษฐกร ฯลฯ  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยเข้มงวดเพิ่มขึ้นจาก ทีมการ์ด ที่ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ เอส กันพงศ์ บำรุงรักษ์ 2เพื่อนศิลปินจัดมาสนับสนุน คริสตจักรแห่งความสุข และคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ รักษาความปลอดภัยภายในงาน

ทั้งนี้ ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี ดารานักแสดง และสมาชิกคริสตจักรแห่งความสุขรุ่นพี่ของแตงโม และกระติก กล่าวว่า อยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมที่จัดงานเพื่อแตงโม ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย ต้นรู้จักแตงโมในฐานะสมาชิกคริสตจักรแห่งความสุข ไม่เคยมองว่าเป็นดารา แตงโมเป็นคนที่น่ารัก พยายามตั้งใจช่วงเหลืองานต่างๆของคริสตจักรอย่างทุ่มเท เพราะตนรู้จักแตงโมและกระติก เห็นน้องทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่ผูกพันธ์กันมาก เป็นเพื่อนที่รักและทุ่มเทให้กันมาก ดังนั้นตนไม่เชื่อว่าจะมีสาเหตุอะไรที่ทำให้กระติกทำร้ายเพื่อนรักของตัวเองอย่างที่สังคมประนาม วันนี้สภาพจิตใจกระติกไม่ต่างจากพวกเราทุกคนที่สูญเสียเพื่อนที่รักมาก ตนก็พยายามปลอบใจกระติกว่า ตราบใดที่กระบวนการยุติธรรมยังไม่ตัดสิน กระติกก็ยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัย มีอะไรก็ตอบไปตามความเป็นจริง อะไรที่ไม่เห็นก็อย่าไปพูด อะไรที่เป็นความเห็นก็บอกว่าเป็นความเห็น ฟังใครพูดมาก็บอกว่าใครเป็นคนพูด อย่าทำอะไรให้สังคมคลางแคลงใจ ตนอยากให้ทุกคนในสังคมตั้งสติและรอคอยความจริงจากการสอบสวนจากทางเจ่าหน้าที่ตำรวจอย่าเพิ่งไปตีกินกล่าวหา โดย ต้น ตระการ กล่าวว่า

“วันนี้ผมรู้สึกเหนื่อยใจและท้อใจมากที่ผู้คนในโลกโซเชียลกำลังตีกินทำร้ายคนๆหนึ่งทั้งที่ต่างก็ไม่รู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมทุกคนคิดเอาเองและมโนกันไป ต่อว่ากล่าวหาคนอื่นอย่างสนุกปาก ผมอยากให้รอตำรวจพิสูจน์ความจริง หากพบว่ากระติกผิดจริง สังคมจะต่อว่า ผมก็ไม่ว่าอะไร และผมจะเป็นคนพากระติกไปมอบตัวเอง สิ่งที่ผมพูดวันนี้เป็นการพูดแทนแตงโม ไม่ได้พูดแทนกระติก ผมรู้ว่าสิ่งที่ผมพูดในวันนี้จะถูกกระแสสังคมโจมตีว่าเข้าข้างกระติกแต่อยากจะบอกว่าวันนี้เราเสียแตงโมไปคนหนึ่งแล้ว ตอนที่แตงโมมีชีวิตอยู่ก็ถูกคนต่อว่าถากถางแบบนี้มาตลอดชีวิต แล้วเรายังจะมาทำร้ายเพื่อนที่แตงโมรักที่สุดให้สูญเสียไปอีกคนหรืออย่างไร “

ต้น ตระการ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนเองอยากตำหนิสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวลูกสาวของกระติก โดยที่ไม่ปิดบังและปกป้องเด็กอย่างที่ควรจะเป็น และถ้าวันหนึ่ง น้องโตขึ้นและเห็นข่าวที่เสียหายขึ้นมา ก็จะกลายเป็นตราบาปทั้งชีวิตของน้องแล้วใครจะรับผิดชอบ และอนากขอร้องว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุป ตัดสินใคร ขอให้รอผลการสอบสวนของเจ่าหน้าที่ตำรวจ


ภาพ – วิชาญ โพธิ