คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ งานไว้อาลัยแตงโม ฮิปโป แตงโม นิดา แอนนา โม อมีนา

“โม อมีนา-แอนนา-ฮิปโป-พุดเดิ้ล“ ยินดีหากแม่อายัดศพแตงโม จริง

“โม อมีนา -แอนนา -ฮิปโป -พุดเดิ้ล “ ยินดีหากแม่อายัดศพแตงโม จริง ขอบคุณประชาชน รวมตัวกันเรียกร้องความยุติธรรมให้กับแตงโม

Home / NEWS / “โม อมีนา-แอนนา-ฮิปโป-พุดเดิ้ล“ ยินดีหากแม่อายัดศพแตงโม จริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • “โม อมีนา -แอนนา -ฮิปโป -พุดเดิ้ล “ ยินดีหากแม่อายัดศพแตงโม จริง
  • เผยไม่อยากเผชิญหน้ากับคนบนเรือในงานหลังวานนี้มาร่วมพิธีไว้อาลัย
  • ขอบคุณประชาชน รวมตัวกันเรียกร้องความยุติธรรมให้กับแตงโม

วันนี้( 12 มีนาคม 65 ) ที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ถ.กาญจนาภิเษก25 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร กลุ่มเพื่อนสนิทของแตงโม นิดา ทั้งโม อมีนา / แอนนา / ฮิปโป และพุดเดิ้ล ได้ร่วมกันให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา จะขออายัดร่างของคุณแตงโม เพื่อผ่าพิสูจน์ใหม่

โดยระบุว่า เรื่องนี้คุณแม่มีการปรึกษาผู้ใหญ่หลายท่านมาแล้ว แต่เรารอให้ทุกอย่างดำเนินการจริง ๆ ทั้งการส่งเอกสารต่าง ๆ และรอคุณแม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการก่อน และพวกตนเองเห็นด้วย และยินดีมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการปรึกษานิติเวชมาบ้างแล้ว ส่วนกรณีที่มีคนสงสัยในประเด็นตาปูด รอยต่าง ๆ ทุกอย่างมีคำตอบอยู่แล้วแต่ต้องรอตำรวจแถลง

ทั้งนี้หากมีการชันสูตรซ้ำอีกครั้งมองว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก เพื่อให้เกิดความยุติธรรมในคดี เพราะหมอแต่ละคนมีความเชี่ยวชาญต่างกัน และใจก็อยากให้แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้ามาร่วมผ่าศพ

ส่วนการเลื่อนพิธีฌาปนกิจมาเป็นวันที่ 14 มี.ค.นั้น ก็จะเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด และยินดียกเลิกมาก แม้จะมีการเตรียมไปบ้างแล้ว ก็เพื่อความถูกต้องโปร่งใสในคดี คนจะได้รู้ความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

แอนนา ยังบอกถึงงานไว้อาลัยในคืนแรกด้วยว่า เมื่อคืนตนเองอยู่ไม่จบ เพราะด้วยบรรยากาศทำให้ความรู้สึกดาวน์ลงไปอีก หลังจากที่รู้สึกดีขึ้นมาบ้าง แต่ก็อยากให้ทุกคนเป็นห่วงพี่เบิร์ด พร้อมยืนยันว่า กรณีที่มีจิตแพทย์ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าเบิร์ดจะฆ่าตัวตายนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเบิร์ด ไม่เคยมีความคิดแบบนั้น ซึ่งกำลังใจเบิร์ด ก็ดีมาก และเพื่อนๆก็ผลัดกันพูดคุยตลอด

ส่วนกรณีการเจอประกันอีกฉบับนั้น แอนนาบอกว่า แม่ก็รับทราบแต่ก็ไม่ได้สนใจมาก หลังจากส่งรายละเอียดให้กับคุณแม่ไป

นักข่าวถามถึงกรณีของกระติก ว่าวันนี้จะมาร่วมงานด้วยหรือไม่ ทั้ง 4 คน บอกพร้อมกันว่า พวกตนเองก็ไม่ทราบ โดยแอนนา ระบุว่า พวกตนเองไม่ได้พูดถึงกระติกมาเป็นสัปดาห์แล้ว เพราะสุดท้ายแล้วคนบนเรือรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างและที่พวกเขามาไว้อาลัย พวกตนเองก็รู้สึกเฉย ๆ เพราะถ้าจะให้ยินดี ก็อยากจะยินดีมากกว่าถ้าคนบนเรือแสดงการช่วยเหลือตั้งแต่ตกเรือให้มากกว่านี้ พร้อมทั้งมองว่า ข้อความเขียนได้หมด แต่การกระทำสำคัญกว่าการเขียน และถ้าบอกว่าโมคือความรัก โมคือครอบครัว ถ้าทำให้เราได้เห็นจริง ๆ เราก็ยังรอดูอยู่

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มประชาชนรวมตัวกันเรียกน้องความยุติธรรมให้กับแตงโม นั้น แอนนา ระบุว่า ก็ขอขอบคุณประชาชน เพราะวันนี้ลำพังแค่พวกตนเองเรียกร้องอย่างเดียวไม่ได้ ซึ่งใครจะมองว่าหิวแสงไม่เป็นไร แต่อยากให้ทุกคนมาช่วยกันถ้าไม่มีใครมาช่วย ก็คงจะขับเคลื่อนได้ยาก และเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ตามที่อยากจะมาให้ความร่วมมือในคดีนี้ ไม่ได้มาเพื่อปั่นป่วน ก็ขอขอบคุณมากๆ ไม่ได้มองว่าเขาจะมาเพื่อหิวแสงแต่มองว่าเขามาเพื่อช่วย

ภาพ : วิชาญ โพธิ