พายุปาบึก

เตรียมรับมือ ‘พายุปาบึก’ เคลื่อนผ่านภาคใต้ 3-5 ม.ค. นี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการรับมือพายุโซนร้อนปาบึก ที่จะเคลื่อนผ่านภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทยในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม นี้ ว่า จากที่มีการประเมิน ผลจากพายุจะทำให้คลื่นสูงประมาณ 5 เมตร จึงได้มีการเตรียมความพร้อมสั่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย…

Home / NEWS / เตรียมรับมือ ‘พายุปาบึก’ เคลื่อนผ่านภาคใต้ 3-5 ม.ค. นี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการรับมือพายุโซนร้อนปาบึก ที่จะเคลื่อนผ่านภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทยในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม นี้ ว่า จากที่มีการประเมิน ผลจากพายุจะทำให้คลื่นสูงประมาณ 5 เมตร จึงได้มีการเตรียมความพร้อมสั่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. รับมือ

โดยในเบื้องต้นมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ทั้งหน่วยงานรับมือและเรื่องของไฟฟ้า ส่วนในพื้นที่ประชาชนและท้องที่สามารถช่วยกันป้องกันในเบื้องต้นได้ เช่น ดูแผ่นป้ายตามเสาไฟ พร้อมกับระบุว่า หากมีฝนตกหนัก อาจเกิดปัญหาเรื่องการระบายน้ำ จึงต้องมีการเตรียมความพร้อมในด้านการระบายน้ำด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวยืนยันว่า ระบบเตือนภัยไม่มีปัญหา และย้ำว่าไทยมีทั้งระบบและบุคลากรที่ดีมาก โดยเฉพาะในระดับอาเซียน ซึ่งสาธารณภัยที่จะเกิดขึ้นจะรุนแรงหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับธรรมชาติ