ตึกถล่ม รอดปาฏิหาริย์ รัสเซีย เด็กทารก

ทารก 11 เดือน รอดปาฏิหาริย์ หลังติดใต้ซากตึกถล่ม35 ชม. อุณหภูมิ-17องศา

ทารกวัย 11 เดือนรอดชีวิตปาฏิหาริย์หลังติดอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บใต้ซากหักพังของอพาร์ทเมนต์ที่พังถล่ม เป็นเวลานานกว่า 35 ชั่วโมง หลังจากเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่อพาร์ทเมนต์ 10 ชั้น ในเมืองมักนิโตกอสค์…

Home / NEWS / ทารก 11 เดือน รอดปาฏิหาริย์ หลังติดใต้ซากตึกถล่ม35 ชม. อุณหภูมิ-17องศา

ทารกวัย 11 เดือนรอดชีวิตปาฏิหาริย์หลังติดอยู่ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บใต้ซากหักพังของอพาร์ทเมนต์ที่พังถล่ม เป็นเวลานานกว่า 35 ชั่วโมง

หลังจากเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่อพาร์ทเมนต์ 10 ชั้น ในเมืองมักนิโตกอสค์ เมืองอุตสาหกรรมในรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ศพ ขณะที่มีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรายหนึ่ง ได้ยินเด็กร้องไห้ ทำให้มีการระดมหน่วยปฏิบัติการกู้ภัยขนาดใหญ่เพื่อช่วยชีวิตเด็ก

ทว่ากระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินท้องถิ่นเปิดเผยภายภาพเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินคนหนึ่ง ที่กำลังปฏิบัติภารกิจกู้ชีพผู้สูญหาย กำลังนำตัวเด็กทารกวัย 11 เดือน ที่สวมถุงเท้าสีชมพูออกมาจากซากตึกถล่ม และวางลงบนผ้าห่ม ก่อนที่อุ้มหนูน้อยและวิ่งไปยังรถฉุกเฉิน ซึ่งขณะนั้นในที่เกิดเหตุมีสภาพอากาศ -17 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทารกน้อยรอดชีวิต เป็นเพราะขณะนั้นเด็กกำลังนอนอยู่บนเตียงและมีผ้าห่อหุ้มอยู่หลายชั้น จึงทำให้หนูน้อยรอดชีวิตมาได้แม้อากาศหนาวจัด

ที่มา bbc.com