กรมอุตุนิยมวิทยา ฤดูร้อน

ไทยเข้าหน้าร้อน กรมอุตุ เผยช่วงแรกอากาศแปรปรวน-มีฝนตกเป็นระยะ

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยจะสิ้นสุดฤดูหนาว และเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ในวันที่ 2 มี.ค. 65 ลักษณะอากาศในช่วงต้นฤดูร้อนนี้จะแปรปรวนและมีฝนตกเป็นระยะ ๆ

Home / NEWS / ไทยเข้าหน้าร้อน กรมอุตุ เผยช่วงแรกอากาศแปรปรวน-มีฝนตกเป็นระยะ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ไทยจะสิ้นสุดฤดูหนาว และเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ในวันที่ 2 มี.ค. 65
  • ลักษณะอากาศในช่วงต้นฤดูร้อนนี้จะแปรปรวนและมีฝนตกเป็นระยะ ๆ
  • ช่วงวันที่ 3-5 มี.ค. มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มอ่อนกำลัง ทำให้อุณหภูมิโดยรวมสูงขึ้น มีหมอกบางตอนเช้าและมีฝนบางแห่ง

ก่อนหน้านี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศว่า ปี 2565 ประเทศไทยจะสิ้นสุดฤดูหนาว และเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ในวันที่ 2 มี.ค. โดยตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35 องศาเซลเซียสขึ้นไป ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ้ายใต้พัดปกคลุมแทน ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย

อย่างไรก็ตามลักษณะอากาศในช่วงต้นฤดูร้อนนี้จะแปรปรวนและมีฝนตกเป็นระยะ ๆ ซึ่งสอดคล้องกับสภาพอากาศวันนี้ (3 มี.ค. 65) ที่มีฝนตกในพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ หลายแห่ง และกรมอุตุนิยมวิทยา ยังได้ระบุว่า ช่วงวันที่ 3-5 มี.ค. มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มอ่อนกำลัง ทำให้อุณหภูมิโดยรวมสูงขึ้น มีหมอกบางตอนเช้าและมีฝนบางแห่ง

นอกจากนี้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าต่อไปอีกระยะหนึ่ง และคาดว่าฤดูร้อนจะ สิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2565

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล