เรือสปีดโบ๊ท แตงโม นิดา

ตร. เตรียมนำสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ ‘แตงโม นิดา’ พลัดตกน้ำจำลองเหตุการณ์

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย จะนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่ แตงโม ตกน้ำ ไปจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก

Home / NEWS / ตร. เตรียมนำสปีดโบ๊ทลำเกิดเหตุ ‘แตงโม นิดา’ พลัดตกน้ำจำลองเหตุการณ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เผย จะนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่ แตงโม ตกน้ำ ไปจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก
  • โดยก่อนหน้านี้ทางตำรวจได้ถอดชิ้นส่วนเรือ และใบพัด ไปตรวจหาดีเอ็นเอ
  • พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ให้สอดคล้องกับ GPS ทิศทางที่วิ่ง ความเร็ว และจุดที่ตกเรือ

พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า วันนี้ จะนำเรือสปีดโบ๊ทลำที่ นางสาวนิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกน้ำ ไปจำลองเหตุการณ์เป็นครั้งแรก หลังจากถอดชิ้นส่วนเรือ และใบพัด ไปตรวจหาดีเอ็นเอ โดยจะนำกลับมาใส่ พร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ให้สอดคล้องกับ GPS ทิศทางที่วิ่ง ความเร็ว และจุดที่ตกเรือ โดยจะมีเฉพาะตำรวจสืบสวน ลงเรือไปตรวจสอบในประเด็นนี้ พร้อมจะมีการวัดระดับเสียงเครื่องยนต์

เนื่องจากพยานกล่าวอ้างว่าไม่ได้ยินเสียงตอนแตงโมตกน้ำ ส่วนผลการตรวจสอบดีเอ็นเอภายในเรือ ยังรอผลการตรวจสอบจากแพทย์นิติเวช ซึ่งที่ผ่านมา กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เก็บพยานหลักฐานไปแล้ว 2 ครั้ง พร้อมยืนยัน จะต้องมีการเรียกพยานเข้ามาสอบปากคำอีกหลายคน ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ จนหลังเกิดเหตุ หลังจากเรียกสอบไปแล้ว 12 ปาก

พร้อมยืนยันว่า จะปิดคดีได้แน่นอน ส่วนจะเป็นไปได้ทิศทางใด ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตของแตงโมมาจากฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ แต่หากเป็นการเสียชีวิตจากการฆาตกรรม ต้องมีมูลเหตุย้อนหลังถึงการปองร้ายของผู้เสียชีวิต จนนำไปถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ด้าน พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า วันนี้ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีการเสียชีวิตของแตงโม เพื่อตอบข้อสงสัยของสังคมให้กระจ่างทุกประเด็น พร้อมเร่งผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งบาดแผล ผลเลือด ที่ผลยังไม่ออกอย่างเป็นทางการ รวมถึงผลตรวจโทรศัพท์ของแตงโม ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ แต่เชื่อว่าจะเสร็จเร็ว ๆ นี้

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือทางคดี ยอมรับว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดี อาจจะรู้จักคนมาก แต่คดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมากำกับดูแลด้วยตัวเอง และตำรวจจะพิจารณาจากพยานหลักฐานที่อธิบายได้ทางวิทยาศาสตร์เท่านั้น และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข้อมูล : Mono29 News – ข่าวโมโน29