ซาอุดิอาราเบีย ซาอุเดียแอร์ไลน์

เที่ยวบินแรก ในรอบ 32 ปี จากซาอุถึงไทยแล้ว

วันนี้ (28 ก.พ. 65) เที่ยวบินรอบแรกของสายการบินซาอุเดียแอร์ไลน์ SV846 บินตรงจากเมืองเจดดา – กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาราเบีย ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย ในเวลา 18.05…

Home / NEWS / เที่ยวบินแรก ในรอบ 32 ปี จากซาอุถึงไทยแล้ว

วันนี้ (28 ก.พ. 65) เที่ยวบินรอบแรกของสายการบินซาอุเดียแอร์ไลน์ SV846 บินตรงจากเมืองเจดดา – กรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาราเบีย ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย ในเวลา 18.05 น. นับเป็นการเปิดเส้นทางบิน ครั้งแรกในรอบ 32 ปี เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทย และซาอุดิอาราเบีย

โดยเที่ยวบินดังกล่าว ได้นำคณะนักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบีย เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย จำนวน 71 คน พร้อมกันนี้ ททท. ได้เตรียมการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยการแจกของที่ระลึก และโชว์การแสดงทางวัฒนธรรมไทย “โขน ตอนยกรบ” เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวด้วย

ซึ่งทาง ททท. เปิดเผยว่า ด้วยความร่วมมือระหว่างสายการบิน Saudia Airlines จะทำการบินมายังประเทศไทยจำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (วันจันทร์-พุธ-ศุกร์) ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง (Boeing) 789 จำนวน 298 ที่นั่ง เริ่มเปิดเส้นทางบินตรง ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 65 เป็นต้นไป ซึ่ง ททท. คาดว่าเที่ยวบินตรงนี้ จะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับความสำเร็จในการส่งเสริมการเดินทางมายังประเทศไทย ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ลดเวลา และประหยัดค่าใช้จ่าย


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล