ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ โพสต์ภาพทำบุญปีใหม่ ขอคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง -ประสบแต่โชคดี

นายกฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง -ประสบแต่โชคดีในปี 2562 หลังจากทำบุญปีใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (2 ม.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. …

Home / NEWS / บิ๊กตู่ โพสต์ภาพทำบุญปีใหม่ ขอคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง -ประสบแต่โชคดี

นายกฯ โพสต์เฟซบุ๊ก ขอคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง -ประสบแต่โชคดีในปี 2562 หลังจากทำบุญปีใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (2 ม.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรี ร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และร่วมในพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป

บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลและสื่อมวลชน ร่วมตักบาตรในครั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปด้วยความเข้มงวดตามปกติ ก่อนการประชุมนัดแรกของปีนี้  โดยภาพดังกล่าวเผยให้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ เคียงคู่ด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2562 ก่อนจะมีข้อความระบุว่า

เช้านี้ผมได้มาร่วมทำบุญตักบาตร #ปีใหม่2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล เลยอยากจะขอนำบุญมาฝากพี่น้องประชาชนทุกคนครับ ขอให้ทุกท่านสุขภาพแข็งแรง ประสบแต่โชคดีและสมหวังตลอดปี ท่านใดที่อยู่ระหว่างการเดินทางกลับ ก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกของปี 2562 ในวันนี้ คาดว่าจะมีการพุดคุยในเรื่องการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก หลังทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

รวมทั้งการรายงานตัวเลขอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามมาตรการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” ที่ยังพบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ เมาแล้วขับ และขับรถเร็ว รวมถึงรายงานสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะอิทธิพลของพายุปลาบึก