บัตรท่องเที่ยว

กลุ่มผู้เสียหายร้อง ปคบ. หลังซื้อบัตรท่องเที่ยวแต่ใช้ไม่ได้

กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อบัตรท่องเที่ยวกว่า 20 คน เข้าแจ้งความ ปคบ. หลังซื้อไปแล้วไม่สามารถใช้งานได้

Home / NEWS / กลุ่มผู้เสียหายร้อง ปคบ. หลังซื้อบัตรท่องเที่ยวแต่ใช้ไม่ได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อบัตรท่องเที่ยวกว่า 20 คน เข้าแจ้งความ ปคบ. หลังซื้อไปแล้วไม่สามารถใช้งานได้
  • มีพนักงานของบริษัทดังกล่าวร่วมร้องทุกข์ด้วย เหตุไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน
  • ยังติดค้างค่าวัตถุดิบกับร้านอาหารที่เป็นคู่ค้าด้วย

วันนี้ (23 ก.พ. 65) กลุ่มผู้เสียหายจากการซื้อบัตรท่องเที่ยวกว่า 20 คน ได้เข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หลังซื้อไปแล้วไม่สามารถใช้งานได้

น.ส.ปภาดา ศรีพสุธา หนึ่งในผู้เสียหาย ได้เปิดเผยว่า ตนซื้อบัตรท่องเที่ยวและรับโปรโมชั่นจากที่พัก และบริษัทต่าง ๆ มาจำหน่ายต่อให้นักท่องเที่ยว โดยได้ซื้อบัตรท่องเที่ยวประเภทบ้านพูลวิลล่า รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ จากบริษัทดังกล่าวเมื่อช่วง ก.ย. 2564 หลังจากชมโฆษณาจากการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก เห็นว่ามีศิลปินดารามาร่วมงานทำให้จนเชื่อว่าจะไม่มีการโกงหรือเกิดปัญหาในภายหลัง

ระยะแรกลูกค้าที่ซื้อบัตรไปสามารถใช้งานได้ปกติ จนเมื่อเดือน พ.ย. 2564 ลูกค้าเริ่มร้องเรียนว่าบัตรใช้เข้ารับบริการไม่ได้ ตนพยายามทวงถามกับตัวแทนบริษัทแต่ได้คำตอบว่าจะไม่คืนเงินในทุกกรณี แต่จะหาที่พักหรือโปรแกรมการท่องเที่ยวอื่นให้แทน ตนจึงต้องยอมคืนเงินให้ลูกค้าไป โดยลูกค้าบางรายมีการแจ้งความดำเนินคดีตนด้วย

น.ส.การันตี อุทาโย เจ้าของบ้านพูลวิลล่าในเมืองพัทยา ได้เปิดเผยว่า ทำสัญญาให้เช่าบ้าน 2 หลัง กับบริษัทดังกล่าวเป็นเวลา 1 ปี เริ่มเดือน ก.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยบริษัทดังกล่าวผิดนัดชำระค่าเช่าบ้าน และไม่ชำระค่าสาธารณูปโภคมา 3 เดือนแล้ว ตามเงื่อนไขตนมีอำนาจจึงยกเลิกสัญญา และเข้าไปปิดบ้านทั้ง 2 หลัง ภายหลังถูกตัวแทนบริษัทกล่าวหาผ่านสื่อในพัทยาว่า เจ้าของบ้านมาปิดบ้าน ทำผิดสัญญาด้วย

นอกจากนี้ยังมีพนักงานของบริษัทดังกล่าวร่วมร้องทุกข์ด้วย โดยระบุว่าบริษัทดังกล่าวไม่จ่ายเงินเดือนพนักงาน อีกทั้งยังติดค้างค่าวัตถุดิบกับร้านอาหารที่เป็นคู่ค้าด้วย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย และจะนำเรื่องส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล