เลือกตั้ง เลื่อนเลือกตั้ง

2 พรรคใหญ่ จี้ กกต.ให้ความชัดเจนกระแสข่าวเลื่อน ‘เลือกตั้ง’ เป็น มี.ค. 62

พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ กกต.ให้ความชัดเจนถึงกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้ง จากเดือนกุมภาพันธ์ ไปเป็นเดือนมีนาคม 2562 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ความชัดเจนในเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง และเชื่อว่า…

Home / NEWS / 2 พรรคใหญ่ จี้ กกต.ให้ความชัดเจนกระแสข่าวเลื่อน ‘เลือกตั้ง’ เป็น มี.ค. 62

พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ กกต.ให้ความชัดเจนถึงกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้ง จากเดือนกุมภาพันธ์ ไปเป็นเดือนมีนาคม 2562

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ความชัดเจนในเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้ง และเชื่อว่า หากเกิดการเปลี่ยนแปลง จะไม่ส่งผลดีกับทุกฝ่าย และไม่เพียงจะขอให้ กกต.ให้ความชัดเจนต่อกระแสการเลื่อนการเลือกตั้งเท่านั้น

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ยังขอให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงบทบาทและท่าทีที่ชัดเจน ทั้งในสถานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ต้องไม่เอื้อประโยชน์ต่อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งด้วย

ส่วนกรณีกระแสการจับมือกันของพรรคการเมืองใหญ่ หรือหมายถึงพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า ยังไม่มีการหารือร่วมกันภายในพรรค หรือพูดคุยระหว่างพรรค แต่ย้ำในหลักการที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคที่ไม่สนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ คสช. พร้อมยอมรับว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถูกวางตัวในบัญชีรายชื่อลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ย้ำถึงแนวทางการจับมือร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองใดนั้น ต้องมีความสอดคล้องต้องกันในแนวคิด ก่อนจะชี้ว่า เงื่อนไขในปัจจุบัน ยังไม่มีเหตุจำเป็นต้องจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ