สาวตายทั้งกลม

ญาติสาวตายทั้งกลมร่ำไห้ ขอความเป็นธรรม

ทนายรณรงค์ นำ ครอบครัวสาวตายทั้งกลม ร้งขอความเป็นธรรมกับ "รมว.สาธิต" หลังไม่ได้รับความชัดเจนจากโรงพยาบาล

Home / NEWS / ญาติสาวตายทั้งกลมร่ำไห้ ขอความเป็นธรรม

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทนายรณรงค์ นำ ครอบครัวสาวตายทั้งกลม ร้งขอความเป็นธรรมกับ “รมว.สาธิต”
  • โรงพยาบาลดัง ไม่ยอมผ่าเอาเด็กออก สุดท้ายแม่ลูกเสียชีวิตทั้งคู่
  • หลังไม่ได้รับความชัดเจนจากโรงพยาบาล หากไม่คืบหน้าเตรียมนำโลงศพไปตั้งหน้าศาลากลางสระบุรี

วันนี้ (18 ก.พ. 65) ที่ ห้องโถงรัฐสภา อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ถนนสามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วย นายบัณฑิต ปานนาศรี อายุ 24 ปี สามีของนางสาวกรรณิกา รัตกูล อายุ 30 ปี ผู้ตาย นางสายใจ ปานนาศรี (แม่สามี) อายุ 55 ปี เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมเนื่องจาก ผู้ตายมีกำหนดผ่าคลอดในวันที่ 14 ก.พ.

ซึ่งแพทย์แจ้งว่าเด็กเสียชีวิต และให้รอคลอด จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีนางนวรัตน์ มาลีนิโรจน์ หัวหน้าสำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นตัวแทนมารับหนังสือแทนนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข
.
ทั้งนี้ นางสายใจ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีดังกล่าวตัวเอง และสามีผู้ตายได้พาผู้ตายไปที่โรงพยาบาล ก่อนแพทย์จะแจ้งว่า หัวใจเด็กหยุดเต้น และให้รอคลอดธรรมชาติ เนื่องจากพยาบาลแจ้งว่าเด็กสามารถอยูในครรภ์ได้ 2 วัน กระทั่งรุ่งขึ้นมาทราบว่าแม่เด็กเสียชีวิตแล้ว

จึงอยากจะร้องขอควาทเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือ และแจ้งผลการเสียชีวิตให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ญาติได้นำร่างของผู้ตายมาไว้ที่บ้าน ไม่กล้าฌาปนกิจ เนื่องจากยังติดใจสาเหตุการณ์เสียชีวิต รวมทั้งทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์มาแจ้งว่าจะมาร่วมงานศพ 2 วัน แต่ก็ไม่ได้มีการพูดถึงการเยียวยาใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้าน นายบัณฑิตสามีผู้ตาย กล่าวว่า ตัวเองอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชดใช้ และขอความเป็รธรรมให้กับครอบครัวตนด้วย

โดยด้านทนายรณรงค์ กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้มีหลายประเด็นที่น่าสงสัย จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือ และยุติธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ในวันจันทร์ ที่ 21 ก.พ. จะนำโลงศพไปวางไว้หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อขอความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตามนางนวรัตน์ กล่าวว่า ตัวเองเป็นตัวแทนจาก นายสิธิต มารับมอบหนังสือ โดยหลังจากนี้ตนจะรีบนำเรื่องดังกล่าวให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศาธารณสุขพิจารณาต่อไป

ภาพ : วิชาญ โพธิ