เจาะลึก เจ้าของ รร.สอนภาษา สู่ เจ้าแม่แห่งวงการอีเว้นท์ญี่ปุ่นในไทย

วันนี้ MThai News มีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษ ‘เจ้าแม่แห่งวงการ จัดอีเว้นท์ญี่ปุ่นในประเทศไทย’ จากความชอบในประเทศญี่ปุ่น สู่การสานฝันให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ด้วยการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ Japan Expo Thailand 2015 คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์…

Home / NEWS / เจาะลึก เจ้าของ รร.สอนภาษา สู่ เจ้าแม่แห่งวงการอีเว้นท์ญี่ปุ่นในไทย

วันนี้ MThai News มีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษ ‘เจ้าแม่แห่งวงการ จัดอีเว้นท์ญี่ปุ่นในประเทศไทย’ จากความชอบในประเทศญี่ปุ่น สู่การสานฝันให้กับเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ด้วยการจัดงานสุดยิ่งใหญ่ Japan Expo Thailand 2015

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ เจ้าของและผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ ผู้ที่ประสบความสำเร็จในการ สร้างธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น สู่การจัดงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ด้วยวิสัยทัศน์การทำงานที่ปราดเปรียว มีความคิดสร้างสรรค์ และรักในสิ่งที่ทำ ทำให้เป็นที่ยอมรับจากทั้งพาร์ทเนอร์คนไทยและคนญี่ปุ่น ในการเผยแพร่วัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น ในประเทศไทย

 

Kยุพเรศ3
ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์

 

ไม่เพียงแค่เป็นเจ้าของโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไม่นิจิเท่านั้น คุณยุพเรศ ยังดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด อีกด้วย ซึ่งได้เปิดเผยกับทาง MThaiNews ว่า การทำธุรกิจโรงเรียนสอนภาษานั้น ทำให้เราเข้าใจ และใส่ใจถึงความต้องการของเยาวชนมากขึ้น จึงได้เห็นเด็กที่มาเรียนนั้น ส่วนใหญ่มีพื้นฐานความสนใจเรื่อง ดนตรี อาหาร แฟชั่น และคอสเพลย์ ในสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแรงบันดาลใจให้ในการเรียนภาษามากขึ้นตามไปด้วย

ในระหว่างนั้น จึงได้มีแนวคิดที่อยากจัดงานอีเว้นท์รวมพลคนรักญี่ปุ่นขึ้นภายใต้ชื่อ “Japan Festa in Bangkok” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเป็นประจำทุกปี พร้อมจัดตั้ง บริษัท จี–ยู ครีเอทีฟ จำกัด ขึ้น เพื่อทำหน้าที่จัดงานอีเวนต์ คอนเสิร์ต และบิสิเนสแมตชิ่ง เกี่ยวกับญี่ปุ่นทั้งหมด มากว่า 11 ปี จนกระทั่งพัฒนามาเป็นงานใหญ่ Japan Expo Thailand งานที่ต่อยอดความครบรสจากงาน Japan Festa in Bangkok ที่มีคนมาร่วมงานมากกว่า 2 แสนคนทำให้มีแรงผลักดันในการทำธุรกิจอีเว้นท์ที่เกี่ยวกับญี่ปุ่นมาจนถึงทุกวันนี้

 

JPEXPO

 

“หลังจากได้จับธุรกิจด้านงานอีเว้นท์ ทำให้มีการทำงานที่แตกต่างไปจากเดิมบ้าง โดยมองในเรื่องของการทำงานอีเว้นท์มากขึ้น โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับคนญี่ปุ่น การวางตัว การสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนญี่ปุ่นที่ต้องร่วมงานกัน และการสื่อความเป็นญี่ปุ่นในชิ้นงานที่ได้ทำ”

ทั้งนี้ บริษัทออแกไนซ์ในประเทศไทยนั้น มีไม่กี่แห่งที่จะทำงานร่วมกับคนญี่ปุ่นได้ เนื่องจากเป็นการทำงานที่มีความละเอียดในทุกๆเรื่อง โดยไม่ให้มีความผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม ซึ่งคนญี่ปุ่นถือเป็นปัญหาและความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้น

 

Kยุพเรศ1

 

คุณยุพเรศ ยังได้กล่าวถึงการบริหาร บ.จี-ยู ครีเอทีฟ อีกว่า งานส่วนใหญ่ของจี-ยู ครีเอทีฟ จะเป็นผู้สร้างงานขึ้นมาเป็นของตัวเอง มากกว่ารับงานจากที่อื่น ซึ่งจะแตกต่างจากออร์แกไนซ์ที่อื่นอย่างแน่นอน เนื่องจากต้องการ คิด สร้างสรรค์ งานต่างๆ ที่เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยกับญี่ปุ่นเป็นหลัก จนได้รับความไว้วางใจจากพาร์ทเนอร์ญี่ปุ่นเป็นอย่างดี โดยเชื่อว่าการมีพาร์ทเนอร์ที่ดีจะผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จมากขึ้นตามไปด้วย

 

Kยุพเรศ021

 

“เวลา เราทำงาน เราต้องทำในสิ่งที่เรารัก และรักในสิ่งที่เราทำ เพราะการทำงานทุกอย่าง ต้องพบกับปัญหาและความท้อแท้ตลอดระยะทาง แต่หากสิ่งที่เราทำแล้วเรารู้สึกสนุก รักในสิ่งที่ทำอยู่ จะทำให้มีความฮึดสู้กับการทำงานต่อไปได้ และเชื่อว่าคนที่เข้ามาร่วมงานหรือได้สัมผัสกับงานของเราจะรู้สึกสนุกอย่าง แน่นอน”ยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์.

 

พรรทิภา ชูปรีชา : เขียน/ภาพ
ติดตามข่าวเศรษฐกิจอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com/economy