ฟ้อง สตช. หมอกระต่าย อุบัติเหตุทางม้าลาย

พ่อ-แม่ “หมอกระต่าย” ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย ส.ต.ต.นรวิชย์-สตช. 72 ล้านบาท

พ่อ-แม่ " หมอกระต่าย " ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย ส.ต.ต.นรวิชย์-สตช. 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย กรณีขับรถชน หมอกระต่าย เสียชีวิต

Home / NEWS / พ่อ-แม่ “หมอกระต่าย” ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย ส.ต.ต.นรวิชย์-สตช. 72 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • พ่อ-แม่ ” หมอกระต่าย ” ฟ้องศาลแพ่งเรียกค่าเสียหาย ส.ต.ต.นรวิชย์-สตช. 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย กรณีขับรถชน หมอกระต่าย เสียชีวิต
  • อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาของศาล นัดคุยประเด็นข้อพิพาท 20 เม.ย.65
  • หลังจากนี้จะไปที่ศาลปกครองฟ้องหน่วยงานในสังกัดกทม. 2 อัน คือ สำนักการจราจรและขนส่ง กับศูนย์อำนวยความปลอดภัยจราจร

วันนี้ (17 ก.พ. 65) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณ ด้านหน้า อาคารศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล และรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดาและมารดาของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขี่รถบิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ชน หมอกระต่าย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

ทั้งนี้ ทนาย กล่าวว่า วันนี้มายื่นฟ้องคดีละเมิด ฟ้องผู้กระทำละเมิด กับหน่วยงานต้นสังกัดของผุ้กระทำละเมิด เป็นจำเลย2คนในคดีนี้ เรียกค่าเสียหาย เป็นค่าจัดงานศพและค่าเสียหายอุปการะเลี้ยงดูที่สูญเสียไป ยื่นฟ้องวันนี้เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปเป็นการพิจารณาของศาล

สำหรับในวันนี้ได้ยื่นฟ้อง ส.ต.ต. (จำเลย2) กับ สตช. (จำเลย1) เรียกค่าเสียหายไป 72 ลบ. ในค่าเสียหายจำนวนนี้ที่หลายคนมองว่าสูงนั่นประเมินหลายส่วนแล้ว จากศักยภาพของหมอ หากยังมีชีวิตอยู่จะสามารถช่วยเหลือทำงานได้อีกเยอะ เฉพาะหมอสามารถทำงานจนถึงเกษียณสามารถทำงานได้อีกกว่า 200 กว่าล้านบาท คิดเป็นภาษีไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน รวมถึงค่าเสียหายของประเทศชาติ ซึ่งตัวเลขที่ยื่นฟ้องในวันนี้ประเมินจากความสูญเสียของครอบครัวและประเทศชาติ

ที่ฟ้องหน่วยงานต้นสังกัด ก็เป็นหลักประกัน ว่าทางครอบครัวจะได้รับค่าเสียหาย หากทางต้นสังกัดเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ก่อเหตุ ทางทนายเห็นว่าเป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ มีข้อมูลว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปรับเอกสารในตร. จุดเกิดเหตุห่างกับที่รับเอกสารไม่ถึง 1 กม. เห็นว่าใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นเวลาราชการ และหลังเกิดเหตุสตต.ได้ช่วยเหลือหมอแค่ไหน การฟ้องตร.ในวันนี้รวมไปถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตร.ในการรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนในบริเวณนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะไปที่ศาลปกครองฟ้องหน่วยงานในสังกัดกทม. 2 อัน คือ สำนักการจราจรและขนส่ง กับศูนย์อำนวยความปลอดภัยจราจร และหลังจากนี้จะมีนัดคุยประเด็นข้อพิพาท 20 เมษา 13.00 น. ที่ศาลแพ่ง จำเลยต้องมาด้วย

ภาพ : วิชาญ โพธิ