ข่าวรถชน ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

กระบะสวนเลนเป็นเหตุ ทำหนุ่มขี่จยย.พุ่งชน โชคดีเจ็บเล็กน้อย

อุทาหรณ์เตือนใจ อย่าขับรถสวนเลนบนไหล่ทาง เหตุอันตรายทำเกิดอุบัติเหตุได้ หลังหนุ่มขี่รถจัรยานยนต์เฉี่ยวชนจนรถล้มได้รับบาดเจ็บ โชคดีไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maris Rodsumpun ได้มีการโพสต์คลิปเผยแพร่เหตุการณ์หลังจากเขาประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน หลังมีกระบะคันหนึ่งอุตริขับสวนเลนออกมา โชคที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่รถพังเสียหาย…

Home / NEWS / กระบะสวนเลนเป็นเหตุ ทำหนุ่มขี่จยย.พุ่งชน โชคดีเจ็บเล็กน้อย

อุทาหรณ์เตือนใจ อย่าขับรถสวนเลนบนไหล่ทาง เหตุอันตรายทำเกิดอุบัติเหตุได้ หลังหนุ่มขี่รถจัรยานยนต์เฉี่ยวชนจนรถล้มได้รับบาดเจ็บ โชคดีไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maris Rodsumpun ได้มีการโพสต์คลิปเผยแพร่เหตุการณ์หลังจากเขาประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน หลังมีกระบะคันหนึ่งอุตริขับสวนเลนออกมา โชคที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่รถพังเสียหาย

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ผู้โพสต์ขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนเส้นหนึ่งในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมานั้น จู่ๆ ได้มีรถกระบะสีขาวคันหนึ่งจอดอยู่บนไหล่ทางในลักษณะสวนเลน ทำให้ผู้โพสต์หลบไปพ้นจึงเฉี่ยวชนจนรถจักรยานยนต์ล้มและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า ไม่คิดว่าต้องเจอรถย้อนศรอะไรแบบนี้กับตัวเองจริงๆ ขอบคุณสภ.หมูสี ที่มาไวมากเงยหน้าได้แปบนึงก็มาแล้ว ขอบคุณหมวก hjc กล้อง gopro ที่ช่วยเป็นหลักฐาน ถุงมือการ์ด ที่ได้มาแค่แผลถลอก

พร้อมระบุต่ออีกว่า ขอบคุณทุกคนนะครับ ขอเล่าแบบนี่ละกัน

ช่วงนั้นมีเวลาประมาณแค่ 3 วินาที ช่วงต้นคลิปผมมองไม่เห็นรถกระบะ เพราะมุมกล้องโกโปรมันกว้างกว่าสายตาคน
จังหวะวิที่ 2 นั้น ผมได้เหลียวมองไร่สตรอว์เบอร์รี่ประมาณ 1 วินาที  ซึ่งเหตุการณ์ต่อมาผมก็ได้ดูกระจกหลังก็เหลือเวลาแค่ 1 วินาที ให้ตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง ผมพยายามจะเบี่ยงหลบแล้วแต่มันไม่พ้น

ขอถามกลับครับ
ถ้าไม่จอดย้อนศร เกินเส้นทึบ (ซึ่งในคลิปจอดเกินเส้นทึบ+ย้อนศร+ไม่ให้สัญญานไฟฉุกเฉิน) หรือจอดไหล่ทางจะมีอันตรายไหมครับ ไหล่ทางใช่ที่จอดเหรอครับ ถนนนอกเส้นทึบเขามีให้เผื่อรถเกิดอันตราย ไม่ใช่จอดไหล่ทางทำให้อันตรายกว่าเดิม

จากน้ำหนักคดีแล้วคุณตำรวจ สภ.หมูสี พิจารณาให้ผมถูกคดีครับ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการจอดรถของเจ้าของรถกระบะ ขณะเดียวกันก้เข้าไปให้กำลังใจกับเจ้าของคลิป และถือว่าโชคดีมากที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้