ของขวัญวาเลนไทน์ ปากคลองตลาด วันวาเลนไทน์

ส่องเทรนด์ ‘ของขวัญวาเลนไทน์’ ย่านปากคลองตลาด

ในปีนี้นอกจากช่อดอกกุหลาบแล้ว ยังมีของขวัญที่น่าสนใจอย่าง ตุ๊กตาหมี, ขนมช็อกโกแลตจัดแบบช่อดอกไม้ และตุ๊กตาอื่น ๆ

Home / NEWS / ส่องเทรนด์ ‘ของขวัญวาเลนไทน์’ ย่านปากคลองตลาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • บรรยากาศวันวาเลนไทน์ ที่ปากคลองตลาดคึกคัก ประชาชนต่างพากันมาเลือกซื้อของขวัญ เนื่องในวนวาเลนไทน์
  • ในปีนี้นอกจากช่อดอกกุหลาบแล้ว ยังมีของขวัญที่น่าสนใจอย่าง ตุ๊กตาหมี, ขนมช็อกโกแลตจัดแบบช่อดอกไม้ และตุ๊กตาอื่น ๆ
  • ผู้ประกอบการเผย ปีนี้ราคาดอกกุหลาบแพง ของขวัญชนิดต่าง ๆ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง

14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก หรือ Valentine’s Day (วันวาเลนไทน์) เป็นเดือนกุมภาพันธ์ที่อบอวลไปด้วย ความรัก ความสุข หนุ่มสาวต่างพากันมอบของขวัญให้แก่กันและกัน เพื่อช่วยเติมความหวานให้คู่รักในเทศกาลวันแห่งความรัก ซึ่งของขวัญก็ไม่ใช่เพียงแค่ช่อดอกไม้สวย ๆ หรือดอกกุหลาบช่อโต ๆ ทีมข่าวสำรวจร้านขายของขวัญ ที่ ปากคลองตลาด แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร พบว่าส่วนใหญ่จะเป็น ตุ๊กตาหมี, ขนมช็อกโกแลตจัดแบบช่อดอกไม้ และตุ๊กตาอื่น ๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ ผู้ค้าร้านขายของขวัญ บอกกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ร้านขายของขวัญที่เคยวางขายได้กันริมถนนไม่มีแล้ว หลังจากกทม.ได้จัดระเบียบทางเท้าห้ามขาย จึงไม่มีใครขาย ส่วนที่เปิดขายจะเป็นหน้าร้านบ้านตัวเอง หน้าร้านคนอื่น ค่าเช่ามันแพงด้วย ที่เห็นส่วนมากจึงมีแต่ร้านขายดอกไม้ดอกกุหลาบ แล้วปีนี้ดอกกุหลาบก็มีราคาสูง โดยเฉพาะดอกกุหลาบที่นำเข้าจากจีน ประชาชนอาจจะปรับเปลี่ยนการมอบของขวัญให้กับคนรักเป็นอย่างอื่นแทนมากกว่าการมอบดอกไม้ ผู้ค้าร้านขายของขวัญกล่าว

อย่างไรก็ตามปีนี้ดอกกุหลาบมีราคาค่อนข้างสูง ใครที่งบน้อยหน่อย ก็อาจจะหาซื้อสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ ไปติดให้กับคนที่เราแอบชอบ เพื่อแทนความรักในช่วงวันวาเลนไทน์

ภาพ : วิชาญ โพธิ