ข่าวภูมิภาค ข่าวไฟไหม้ โกดังไฟไหม้ ไฟไหม้

ไฟไหม้โกดังสินค้า ริมถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน

เพลิงลุกไหม้โหมโกดังสินค้าฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า30คันมาช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้ วันที่ 2 มกราคม 62 พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งเพลิงไหม้โกดังสินค้าฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา…

Home / NEWS / ไฟไหม้โกดังสินค้า ริมถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน

เพลิงลุกไหม้โหมโกดังสินค้าฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า30คันมาช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้

วันที่ 2 มกราคม 62 พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งเพลิงไหม้โกดังสินค้าฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ริมถนนคู่ขนานมอเตอร์เวย์สาย 7 ตอนที่ 2 เลขที่ 99/25-27 หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรุ่นแรง หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางพระ เทศบาลเมืองชลบุรี เทศบาลบ้านสวน รถดับเพลิงโฟมจากอมตะนครกว่า30 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาและหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าของฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ซึ่งมีทั้งหมด 4 โกดัง เพลิงได้ลุกไหม้จากโกดังที่ 3 อย่างรุ่นแรงและลุกลามไปไหม้ โกดังที่ 2 และ 4 โดยภายในเป็นที่เก็บพวกไม้พาเลท พลาสติก ทินเนอร์และวัสดุก่อสร้างจำนวนมากมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท โดยเพลิงได้ลุกไหม้ทั้ง 3 โกดัง โดยโกดังที่ 4 นั้นเพลิงลุกไหม้ไปเพียงเล็กน้อย สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ยกเว้นอาคารโกดังจำหน่ายสินค้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไว้ไม่ให้ลุกลามเข้าไป

โดยมีลมกรรโชกแรงเพลิงได้ลุกโหมขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังกระจายฉีดน้ำเข้าใส่ เพื่อทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้ อยู่ตลอดเวลาเนื่องจากโกดังสินค้านั้นอยู่ติดกับปั๊มน้ำมัน ปตท.ขาเข้าแหลมฉบัง โดยทางผู้ที่เกี่ยวข้อง กลัวว่าเพลิงจะลุกลามไปยังปั๊มน้ำมัน ซึ่งอาจเป็นอันตรายที่จะเกิดขึ้นได้

ซึ่งนายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดชลบุรี นายนิติ นิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยนางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาฝ่ายความมั่นคง ได้ออกอำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้ ซึ่งสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอสอบถามผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งรวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2 ชลบุรีต้องเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไปโดยทางฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา มีพนักงานประมาณ 300 คน โดยในเบื้องต้นยังไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

หลังจากทราบจากรายงานของทางอำเภอศรีราชา นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาตรวจสอบเพลิงไหม้ในครั้งนี้ร่วมกับทางอำเภอศรีราชา และสั่งการให้รถดับเพลิงระดมกันฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไป หลังจากนั้นได้เข้าตรวจสอบในโกดังที่ 4 ที่เพลิงไหม้เสียหายบางส่วนและเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามนายสงคราม คงหอม พนักงานฮาร์ดแวร์เฮาส์ สาขาศรีราชา ซึ่งเห็นเหตุการณ์เป็นคนแรกได้บอกว่ากำลังไปเอาของมาตัดขายให้ลูกค้า พอดีเพื่อนอีกคนนึงบอกว่พี่ไฟไหม้ ก็เลยหันไปดู ก็เห็นไฟไหม้ช่วงด้านท้ายของสโตร์คลังเก็บของ จึงวิ่งไปหาถังดับเพลิงมาประมาณ 5 นาทีไฟก็ลุกโหมขึ้นมาแล้วจึงดับไม่ทัน โดยคาดว่าที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งก็ไม่มีพนักงานอยู่ในจุดเกิดเหตุและก็ไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ในเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากมีการเคลื่อนย้ายพนักงานออกจากโกดังต่างๆได้ทัน