ข่าวภูมิภาค พายุปาบึก พายุฝน เรือประมง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

เรือประมง อ.ขนอม กว่า 70 ลำ ทยอยกลับเข้าฝั่งหนี ‘พายุปาบึก’

เรือประมง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช กว่า 70 ลำ ทยอยกลับเข้าฝั่งหนี ‘พายุปาบึก’ วันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก”…

Home / NEWS / เรือประมง อ.ขนอม กว่า 70 ลำ ทยอยกลับเข้าฝั่งหนี ‘พายุปาบึก’

เรือประมง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช กว่า 70 ลำ ทยอยกลับเข้าฝั่งหนี ‘พายุปาบึก’

วันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก” ที่จะเคลื่อนเข้าบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 และคาดว่าประมาณวันที่ 3 และวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในจังหวัดทางภาคใต้ และในทะเลอ่าวไทย จะมีคลื่นสูง 2 ถึง 4 เมตร นั้น

ซึ่งพายุจะส่งผลกระทบโดยตรงกับอำเภอที่ติดชายฝั่งทะเลอ่าวไทย เช่น อำเภอขนอม ท่าศาลา สิชล ปากพนัง และหัวไทร ล่าสุดทางจังหวัดได้มีการประกาศแจ้งเตือนชาวประมงห้ามนำเรือออกจากฝั่งตั้งแต่วันที่ 3 – 6 ม.ค.62 และให้ติดตามสถานการณ์พายุปาบึก จากทางราชการอย่างใกล้ชิด

ด้านนายธีระพงษ์ ช่วยชู นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ถึงพายุโซนร้อนปาบึก ที่จะเข้าสู่ทะเลอ่าวไทยช่วงวันที่ 3 –5 ม.ค.62 ซึ่งอำเภอขนอม อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ล่าสุดตนได้ออกประกาศแจ้งเตือนและขอความร่วมชาวประมงในพื้นที่อำเภอขนอม จำนวนกว่า 70 ลำ เป็นเรือประมงพื้นบ้าน และเรือประมงพาณิชย์ ที่ลอยลำหาปลาอยู่กลางทะเล ให้รีบนำเรือกลับเข้าฝั่งภายในวันนี้ เพื่อความปลอดภัย ล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ชาวประมง ต่างทยอยนำเรือประมง ทั้งเรือประมงพื้นบ้าน และเรือประมงพาณิชย์ กลับเข้าฝั่งเพื่อหลบพายุบริเวณอ่าวท้องเนียน คาดว่าก่อนเที่ยงคืนวันนี้เรือประมงกว่า 70 ลำ ในพื้นที่อำเภอขนอมจะกลับเข้าฝั่ง และหลบที่ปลอดภัยครบทุกลำ