กลับปีใหม่ การจราจร ข่าวภูมิภาค นครสวรรค์ ปีใหม่

ปากน้ำโพรถแน่น!! ประชาชนแห่กลับกรุงกันล้นหลาม

ประชาชนแห่กลับกรุงกันล้นหลาม สภาพการจราจรโดยเฉพาะบริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์ มีปริมาณรถเยอะ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มกราคม 2562) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรในพื้นที่เขตเมือง ยังคงคลาคล่ำไปด้วยยวดยานพาหนะจากทั่วสารทิศที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือ โดยเฉพาะบริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ ซึ่งเป็นเชื่อมต่อกันระหว่างถนนที่มาจากฝั่งจังหวัดพิษณุโลก มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 1 โดยบริเวณดังกล่าว…

Home / NEWS / ปากน้ำโพรถแน่น!! ประชาชนแห่กลับกรุงกันล้นหลาม

ประชาชนแห่กลับกรุงกันล้นหลาม สภาพการจราจรโดยเฉพาะบริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์ มีปริมาณรถเยอะ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มกราคม 2562) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรในพื้นที่เขตเมือง ยังคงคลาคล่ำไปด้วยยวดยานพาหนะจากทั่วสารทิศที่เดินทางมาจากทางภาคเหนือ โดยเฉพาะบริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ ซึ่งเป็นเชื่อมต่อกันระหว่างถนนที่มาจากฝั่งจังหวัดพิษณุโลก มุ่งหน้าเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 1

โดยบริเวณดังกล่าว พบว่า มีปริมาณรถเต็มพื้นผิวการจราจรทุกช่องทาง ยาวไปจนถึงสี่แยกเดชาติวงศ์ จึงทำให้จุดนี้มีการชะลอตัว เนื่องจากมีการใช้สัญญาณไฟในการปล่อยรถเป็นระยะๆ แต่ก็ไม่พบว่า การจราจรมีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด เพราะหากผ่านจุดบริเวณไปแล้ว รถสามารถเคลื่อนผ่านไปได้ปกติ อีกทั้ง ทางเจ้าหน้าที่ยังมีการเปิดใช้สะพานกลางเดชาติวงศ์ ในการช่วยระบายรถอีก 2 ช่องทางด้วย ซึ่งในส่วนของสะพานดังกล่าว หากรถคันไหนใช้เส้นทาง จะถือเป็นความสิริมงคลในการเริ่มต้นกลับไปทำงานหลังปีใหม่ เนื่องจากบนสะพานมีการประดับประดาไปด้วยโคมไฟเต็งลั้ง โคมไฟหุ่นเทพเจ้า และโคมไฟหุ่นมังกร ที่เป็นสัตว์เทพเจ้าแห่งโชคลาภ

แต่ในขณะเดียวกัน บริเวณถนนฝั่งขาล่องตั้งแต่สี่แยกค่ายจิระประวัติยาวไปจนถึงสี่แยก อ.พยุหะคีรี ซึ่งเป็นจุดที่มีถนนทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์มาบรรจบ ปรากฏว่า เส้นทางนี้ มีรถหนาแน่นเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษในฝั่งขาขึ้นอีก 1 ช่องทาง ตั้งแต่บริเวณเขาเขียวไปจนถึงด้านหน้าโรงงานวัตถุระเบิดทหาร เขตพื้นที่ อ.พยุหะคีรีเป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร โดยใช้เวลาเปิดช่วงๆ ตามความหนาแน่นของรถไปตลอดทั้งวัน เพื่อเร่งระบายการจราจรไม่ให้มีรถติดขัดสะสม และยังต้องเตรียมรับมือกับปริมาณรถที่ยังเดินทางมาจากภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานอย่างหนักในการเร่งระบายรถในการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพตลอดทั้งคืนนี้