ยิงปืนขึ้นฟ้า อุเทนถวาย เด็กช่างยิงปืนขึ้นฟ้า

ตร. ขอหมายจับ 2 คน กรณีกลุ่ม นศ.อุเทนฯ ยิงปืนขึ้นฟ้า

ก่อนหน้านี้มีคลิปกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย

Home / NEWS / ตร. ขอหมายจับ 2 คน กรณีกลุ่ม นศ.อุเทนฯ ยิงปืนขึ้นฟ้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีคลิปกลุ่มผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย
  • ล่าสุดทางตำรวจได้ออกหมายจับ 2 นักศึกษา และกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด
  • ผู้ก่อเหตุบางส่วนที่ติดต่อขอมอบตัว ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเจรจา

วันนี้ (4 ก.พ.65) พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึง กรณีการขอหมายจับผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวายว่า วันนี้คาดว่าจะมีการขอหมายจับจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นรุ่นพี่หัวโจกของกลุ่มผู้ก่อเหตุขณะเดียวกันก็มีผู้ก่อเหตุบางส่วนที่ติดต่อขอมอบตัว ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเจรจา

นอกจากนี้ยังมีการตรวจค้นเพื่อติดตามหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องในมหาวิทยาลัย แต่ยังไม่พบเพิ่มเติม จึงเชื่อว่าผู้ก่อเหตุนำติดตัวไป หรือนำซุกซ่อนไว้ในที่พักอาศัย และมีความเป็นไปได้ว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่ไม่มีทะเบียน

ทางด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีคลิปเหตุการณ์ชายกลุ่มหนึ่งยิงปืนขึ้นฟ้าภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ว่า ต้องหาวิธีแก้ปัญหาให้ได้ เรื่องนี้ก็เข้ากระบวนการทางกฎหมายไปแล้วด้วย

“สิ่งเหล่านี้มันควรจะเกิดขึ้นหรือไม่ สถานศึกษามันเกิดอะไรขึ้น และเกิดมาตั้งแต่ในอดีตแล้ว หายไปพักหนึ่งแล้วก็กลับมาใหม่อีก เพราะอะไร ประชาชนถูกป้อนอะไรเข้าไปกันหรือไม่ จนเคยชินกับความรุนแรง ชินกับการใช้อาวุธ ซึ่งมันไม่เคยเกิดขึ้น สิ่งสำคัญวันนี้คือการสร้างการรับรู้ทางสังคม และประชาชนก็เปลี่ยนไป ซึ่งจากเดิมคุยกันปากต่อปาก แต่วันนี้ลองเปิดโทรศัพท์ดู สร้างความขัดแย้ง 80% จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง” พลเอกประยุทธ์กล่าว