ข่าวภาคใต้ ข่าวสดวันนี้ ท้องฟ้าสีแดง พายุปาบึก

สวยงามแต่น่ากลัว ภาพท้องฟ้าสีแดงในพื้นที่ภาคใต้ หลังเกิดพายุปาบึก

โลกโซเชียลแห่แชร์ ภาพท้องฟ้าสีแดงในพื้นที่หลายจังหวัด ของภาคใต้ หลังพายุปาบึกจะพัดผ่านในช่วงนี้ วันนี้ (3 ม.ค. 2562) เพจ สายข่าว จิตอาสา ได้มีการเผยแพร่ภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ท้องฟ้าในหลายจังหวัดของภาคใต้ได้เปลี่ยนสีกลายเป็นสีแดงฉาน หลังจากช่วงนี้ได้มีพายุปาบึกพัดถล่ม  โดยเฉพาะ อ.ละแม-อ.หลังสวน จ.ชุมพร, อ.สิเกา…

Home / NEWS / สวยงามแต่น่ากลัว ภาพท้องฟ้าสีแดงในพื้นที่ภาคใต้ หลังเกิดพายุปาบึก

โลกโซเชียลแห่แชร์ ภาพท้องฟ้าสีแดงในพื้นที่หลายจังหวัด ของภาคใต้ หลังพายุปาบึกจะพัดผ่านในช่วงนี้

วันนี้ (3 ม.ค. 2562) เพจ สายข่าว จิตอาสา ได้มีการเผยแพร่ภาพปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ท้องฟ้าในหลายจังหวัดของภาคใต้ได้เปลี่ยนสีกลายเป็นสีแดงฉาน หลังจากช่วงนี้ได้มีพายุปาบึกพัดถล่ม  โดยเฉพาะ อ.ละแม-อ.หลังสวน จ.ชุมพร, อ.สิเกา ตรัง, อ.ท่าชนะ สุราษฏร์ฯ และ นครศรีฯ รวมถึงบางส่วนใน จังหวัดระนอง

โดยภาพท้องฟ้ากลายเป็นสีแดงดังกล่าวชาวบ้านเผยว่า เป็นสัญญาณเตือนว่าจะเกิดพายุตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศไว้ก่อนหน้านี้นั่นเอง  ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เผยว่าเป็นภาพที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยความน่ากลัว ขณะที่บางส่วนก็ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวภาคใต้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยดี

สำหรับพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ก่อเกิดที่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 6.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 108.7 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้มีการคาดการว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-3 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยมีผลกระทบดังนี้

ในช่วงวันที่ 3-4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

ในช่วงวันที่ 4-5 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ดังนั้นขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย