ข่าวสดวันนี้ ตะลุมพุก พายุปาบึก

ร้านอาหารแหลมตะลุมพุกปิดร้านหนี ‘พายุปาบึก’ ทั้งหมด

ร้านอาหารแหลมตะลุมพุกทั้งหมด ปิดร้านหนีพายุปาบึก – ด้านชาวบ้านแหลมตะลุมพุก ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์ อพยพเพียงคนแก่ คนป่วย และเด็ก ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ ปาบึก ” ที่จะเคลื่อนเข้าบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่…

Home / NEWS / ร้านอาหารแหลมตะลุมพุกปิดร้านหนี ‘พายุปาบึก’ ทั้งหมด

ร้านอาหารแหลมตะลุมพุกทั้งหมด ปิดร้านหนีพายุปาบึก – ด้านชาวบ้านแหลมตะลุมพุก ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์ อพยพเพียงคนแก่ คนป่วย และเด็ก

ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนจังหวัดทางภาคใต้ เตรียมรับมือพายุโซนร้อน “ ปาบึก ” ที่จะเคลื่อนเข้าบริเวณอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2562 และคาดว่าประมาณวันที่ 3 และวันที่ 4 มกราคม 2562 จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในจังหวัดทางภาคใต้ และทะเลอ่าวไทย จะมีคลื่นสูง 2 ถึง 4 เมตร นั้น

ช่วงเช้าวันที่ 3 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบแหลมบริเวณชายหาดแหลมตะลุมพุก ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจากพายุ “ปาบึก” ล่าสุดพบว่าร้านอาหารบริเวณชายหาดทั้งหมด เจ้าของร้านได้ปิดร้านหนีพายุ โดยมีการเก็บข้าวของไว้ในร้าน และอพยพหนีไปอยู่บ้านญาติในตัวอำเภอปากพนัง เพื่อความปลอดภัย ทำให้บรรยากาศบริเวณหาดแหลมตะลุมพุกเงียบเหงาเหมือนป่าช้าไม่มีคนให้เห็นแม้แต่คนเดียว ส่วนสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข ก็ไม่พบแม้แต่ตัวเดียว

ในขณะที่ท้องทะเลพบว่ามีคลื่นสูงประมาณ 1 – 2 เมตร ความแรงของคลื่นค่อนข้างแรง ซัดเข้าหาชายฝั่ง ประกอบกับระดับน้ำทะเลเริ่มหนุนสูงซัดชายฝั่ง เหลือประมาณ 4 – 5 เมตร คลื่นทะเลจะถึงร้านอาหารริมหาด ส่วนริมชายหาดมีเศษกิ่งไม้ซากสิ่งสกปรกถูกคลื่นพัดขึ้นมาเกยชายหาดเป็นจำนวนมาก ส่วนบนท้องฟ้าค่อนข้างมืด มีฝนตกลงมาเล็กน้อย สลับกับลมกรรโชกเล็กน้อย ถึงปานกลาง

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจบ้านเรือนของประชาชนที่หมู่บ้านแหลมตะลุมพุก ซึ่งอยู่ห่างจากชายหาดแหลมตะลุมพุกประมาณ 500 เมตร พบว่าชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตปกติ สอบถามทราบว่าจะรอดูสถานการณ์จากทางราชการก่อนว่าหากสถานการณ์รุนแรงจะมีการอพยพกันทั้งหมู่บ้านอย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ได้มีการอพยพคนแก่ คนป่วยติดเตียง รวมทั้งเด็กเล็ก ไปอาศัยที่บ้านญาติในตัวอำเภอปากพนังเรียบร้อยแล้ว ซึ่งความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป