ตำรวจจอดรถทางม้าลาย ทางม้าลาย บช.น.

บช.น. ชี้แจงกรณีภาพตำรวจจราจร จอดรถตรงทางม้าลาย

มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตํารวจจราจรขับขี่รถจอดทางข้าม (ทางม้าลาย) บริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต

Home / NEWS / บช.น. ชี้แจงกรณีภาพตำรวจจราจร จอดรถตรงทางม้าลาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตํารวจจราจรขับขี่รถจอดทางข้าม (ทางม้าลาย) บริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต
  • โฆษก บช.น. ชี้แจง ตำรวจจราจรกำลังจะออกตัวในช่วงไฟเขียว แต่มีผู้หญิงกำลังเดินข้ามทางม้าลายจึงหยุดรถ
  • พร้อมเตือน การส่งต่อและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ อาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ชี้แจงกรณีปรากฏภาพตามสื่อสังคม ออนไลน์ มีรูปเจ้าหน้าที่ตํารวจจราจรขับขี่รถจอดทางข้าม (ทางม้าลาย) ซึ่งขณะนั้นมีผู้หญิงกําลังข้ามทางพร้อม ข้อความ “ชาวเน็ตว่าไง? ตีเส้นทางม้าลาย ใต้ทางด่วนเพลินจิตไม่พ้นวัน พบตํารวจเพิ่มให้แล้ว” นั้น

จากการตรวจสอบพบว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดเมื่อ วันที่ 28 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 12.36 น. ขณะที่ตํารวจจราจรรายดังกล่าวที่ปรากฎตามคลิปภาพ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต เพื่อไป ปฏิบัติหน้าที่ผลัดบ่ายตามปกติ เมื่อมาถึงจุดดังกล่าวเห็นสัญญาณไฟทางข้ามทางม้าลายเป็นสีแดง จึงได้หยุด รถจักรยานยนต์หลังเส้นหยุดรอรถเพื่อรอสัญญาณไฟ

เมื่อได้สัญญาณไฟขียว จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปถึง ทางข้ามทางม้าลาย ได้พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งกําลังเดินข้ามทางทางม้าลายมาจากฝั่งปากซอยสุขุมวิท 1 มุ่งหน้าไปทาง แยกเพลินจิตอย่างเร่งรีบ ซึ่งขณะนั้นไฟสําหรับให้คนเดินทางเท้าข้ามทางม้าลายเป็นสัญญาณไฟสีแดง แต่ผู้หญิงคน ดังกล่าวได้เดินฝ่าสัญญาณไฟข้ามมา ทําให้ตํารวจจราจรนายดังกล่าวมีความจําเป็นต้องหยุดรถกะทันหันบริเวณ ทางข้ามทางม้าลาย เพื่อให้ผู้หญิงคนดังกล่าวข้ามผ่านไปก่อนได้อย่างปลอดภัย แล้วจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นไปตามที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลแต่อย่างใด

กองบัญชาการตํารวจนครบาล ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ กรณีที่มีการส่งต่อและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในสื่อออนไลน์ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และจิตใจของผู้อื่นโดยมีเจตนา ทําให้เกิดความสับสนในสังคม อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ได้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น. ได้กําชับการปฏิบัติกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนาย เพื่อให้ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน พร้อมสั่งการหากมี การกระทําความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบ และหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูล เส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ WW.TRAFFICPOLICE.GO.TH และ Facebook 1197

ที่มา : กองบัญชาการตำรวจนครบาล