อัฐิคนติดโควิด เผาศพผู้ติดเชื้อโควิด โควิด-19

อัฐิคนติดโควิด ไม่มีญาติมารับ

เถ้ากระดูกของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่วัดสุทธาวาส มีร่วม 60 ร่างที่ญาติยังไม่มารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

Home / NEWS / อัฐิคนติดโควิด ไม่มีญาติมารับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เถ้ากระดูกของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่วัดสุทธาวาส มีร่วม 60 ร่างที่ญาติยังไม่มารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา
  • อัฐิที่ยังไม่มีญาติมารับ ประกอบไปด้วยทั้งคนไทย และคนพม่าก็มี และเก็บไว้ในกล่องอย่างดี
  • สาเหตุที่ญาติไม่ได้มารับกลับไปตนเข้าใจว่ามีหลายสาเหตุ ทั้งตกงานก็มี หรืออาจจะกลัวติดเชื้อ

เถ้ากระดูกของผู้ที่เสียชีวิตจาก COVID-19 ที่วัดสุทธาวาส (ใหม่ตาสุต) ที่ทางวัดได้ช่วยจัดการเผาให้ตั้งแต่ช่วงการระบาดในรอบแรกๆ จนถึงตอนนี้มีร่วม 60 ร่างที่ญาติยังไม่มารับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

นายสุรเสก เนื่องน้อย หรือลุงต๋อย ผู้ทำหน้าที่เป็นสัปเหร่อจัดการศพของผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 เปิดเผยให้ฟังว่า ตอนเผาศพผู้ที่ติดเชื้อ บางรายญาติไม่ได้มาด้วย เนื่องจากติดโควิดยังคงรักษาตัวอยู่ ทำได้เพียงโทรมาบอกให้ลุงต๋อยช่วยจัดการเผาศพให้ ซึ่งหลังจากเผาเรียบร้อยแล้ว หลายราย ไม่ได้มารับอัฐิกลับไปบำเพ็ญกุศลก็เยอะ ซึ่งตนก็ได้มีการโทรไปตามแล้ว แต่ก็ยังไม่มีมารับ จนถึงตอนนี้ มีร่วม 60 ร่างที่ญาติไม่มารับ ซึ่งตอนนี้ได้มีการ

โดยอัฐิที่ยังไม่มีญาติมารับ ประกอบไปด้วยทั้งคนไทย และคนพม่าก็มี และเก็บไว้ในกล่องอย่างดี โดยแบ่งนำผ้าขาวห่ออัฐิและนำไปเก็บไว้ในลัง โดยแบ่งเป็นลังละ 2 ร่าง ซึ่งสาเหตุที่ญาติไม่ได้มารับกลับไปตนเข้าใจว่ามีหลายสาเหตุ ทั้งตกงานก็มี หรืออาจจะกลัวติดเชื้อ แต่ตนก็ยืนยันว่าการเผาด้วยความร้อนขนาดนี้ เชื้อโรคไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน ไม่อย่างนั้นตนก็คงติดโควิดไปนานแล้ว

ทั้งนี้ ลุงต๋อยเองเปิดเผยว่า จะรอให้สร้างศาลา และเมรุหลังใหม่เสร็จเรียบร้อย จะนำอัฐิที่ญาติไม่มารับจริงๆ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ และนำไปลอยอังคารอีกครั้งหนึ่ง

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์